Tuesday, June 21, 2016

Trung Quốc: 'Sếp' ngân hàng dùng gậy đánh nhân viên

CHANGZHI, Trung Quốc (NV) – Tám nhân viên một ngân hàng ở Trung Quốc xếp hàng đứng trên sân khấu để bị phạt đánh đòn vào mông, theo IBTimes, đoạn video đưa lên mạng sau đó làm dấy nên làn sóng phẫn nộ trong khắp nước.

 
 Đoạn video gây xôn xao dư luận Trung Quốc cho thấy nhân viên một ngân hàng ở Changzhi bị phạt đánh vào mông. (Hình: People's Daily)

Vụ xử phạt nhân viên trước đám đông khán giả xảy ra vào ngày 18 Tháng Sáu, tại Changzhi thuộc miền Bắc Trung Quốc, trong thời gian ngân hàng Zhangze Rural Commercial Bank tổ chức buổi huấn luyện nhân viên.

Đoạn video cho thấy, một người đàn ông sau khi mắng nhiếc các nhân viên, gồm bốn phụ nữ, liền ra lệnh họ “chuẩn bị mông” để chịu đòn.

Trong khi người đàn ông cầm gậy đi tới đi lui, tuần tự đánh từng người, người xem đoạn video có thể nghe được tiếng há hốc thất thanh của khán giả.

Sau vòng thứ ba, một phụ nữ tìm cách che mông nhưng người đàn ông ra lệnh phải rút tay.

Báo South China Morning Post tường thuật tên của người đàn ông là Jiang Yang, một huấn luyện viên thuộc trường đào tạo cấp lãnh đạo Shanghai Hongfeng Leadership Academy.

Ông Yang sau đó công bố lên mạng lời xin lỗi về hành vi của mình, giải thích rằng sở dĩ ông làm vậy để giúp học viên cải tiến cách suy nghĩ và khuyến khích họ phải tranh đua nhiều hơn.

Hai giám đốc liên hệ đến sự kiện bị ngưng công tác.

Nói với báo Beijing Times, một nhân viên giấu tên cho biết, sự sĩ nhục này không chỉ nơi việc đánh đòn mà có đến 16 nhân viên bị bắt phải cạo đầu. (TP)
 


21-06-2016 1:32:32 PM 

No comments:

Post a Comment