Tuesday, June 21, 2016

Ăn chặn tiền của người nghèo, bí thư xã bị ‘mất ghế’

KIÊN GIANG (NV) Thừa nhận toàn bộ hồ sơ thanh, quyết toán ma tiền hỗ trợ quà Tết cho gia đình nghèo là đúng, ông bí thư xã Vĩnh Thuận “mất ghế” về nhận nhiệm vụ mới tại văn phòng ủy ban huyện.

Báo Người Lao Ðộng loan tin, ngày 21 tháng 6, Ban Thường Vụ huyện ủy Vĩnh Thuận, cho biết, đã ban hành quyết định điều động ông Ðặng Văn Dũng, bí thư xã Vĩnh Thuận về nhận nhiệm vụ mới tại văn phòng ủy ban huyện Vĩnh Thuận sau khi thừa nhận đã lập danh sách và hồ sơ thanh, quyết toán ma tiền hỗ trợ cho gần 90 gia đình nghèo trong dịp Tết Nguyên Ðán Bính Thân tại địa phương.


Người dân tỏ ra bất bình sau khi biết gia đình mình bị ăn chặn tiền quà Tết. (Hình: Người Lao Ðộng)

Trong dịp Tết Nguyên Ðán vừa qua, toàn xã Vĩnh Thuận được đưa vào danh sách nhận tiền và quà với tổng số tiền là 43 triệu đồng. Ông Huỳnh Văn Tấn, chủ tịch Hội Chữ Thập Ðỏ xã là người đứng ra nhận 31 triệu đồng từ Phòng Lao Ðộng huyện Vĩnh Thuận để mang về trao cho người dân gồm phần quà trị giá 150,000 đồng và phần tiền mặt là 500,000 đồng/hộ. Tuy nhiên cho đến nay, người dân vẫn chưa nhận được quà và tiền như danh sách được lập trước đó.

Nói với phóng viên Người Lao Ðộng, ông Dũng thừa nhận danh sách 86 hộ nghèo cùng với toàn bộ hồ sơ thanh, quyết toán tiền hỗ trợ quà Tết đều là giấy tờ ma và sai quy định. Hiện xã mới chỉ chi 14 triệu đồng (?) và đang tạm giữ phần còn lại.

Tin cho biết, trước đây Ban Thường Vụ huyện ủy Vĩnh Thuận đã từng có quyết định điều động ông Dũng về giữ chức vụ khác ở huyện, song ông này không chấp hành. Thế nhưng, không biết vì lý do gì mà quyết định này lại bị thu hồi nên ông Dũng được tiếp tục tại vị cho đến nay và gây ra vụ việc trên. (Tr.N)

21-06-2016 1:33:07 PM 

No comments:

Post a Comment