Tuesday, June 21, 2016

Công ty du lịch Đà Nẵng bị phạt vì để du khách Trung Cộng đốt tiền Việt Nam

Một công ty du lịch ở Đà Nẵng bị tước giấy phép kinh doanh tạm thời sau khi để xảy ra sự việc một du khách Trung Cộng đốt tiền Việt Nam tại một quán bar.

Khách du lịch Trung Cộng đốt tiền Việt. (Ảnh: saostar.vn)
Truyền thông trong nước cho hay, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thương Mại Và Du Lịch Landscape bị Sở Du Lịch Đà Nẵng tước giấy phép kinh doanh 9 tháng, vì là đơn vị tổ chức tour cho du khách vừa kể đến Đà Nẵng.
Sự việc xảy ra vào lúc rạng sáng ngày 15 tháng 6, khi một du khách Trung Cộng yêu cầu nhân viên quán bar cầm tờ bạc Việt Nam mệnh giá 200,000 đồng rồi bất ngờ bật lửa đốt. Đến lúc thanh toán, cả đoàn du khách cho biết họ đã tiêu hết tiền Việt và chỉ đồng ý trả tiền bằng nhân dân tệ.
Được biết đoàn du khách này gồm 25 người có quốc tịch Trung Cộng, đi từ Ma Cao đến Đà Nẵng và lưu lại đây từ ngày 12 đến ngày 16 tháng 6. Theo chương trình du lịch, trong các ngày từ 13 đến 15 tháng 6, các du khách trong đoàn hoạt động tự do, không có hướng dẫn viên đi theo
Truyền thông Việt Nam hôm nay loan báo công ty du lịch Landscape bị phạt vì môt số vi phạm, trong đó có điều khoản "không kiểm soát khách du lịch theo hợp đồng". 
Đài BBC dẫn lời một giám đốc điều hành công ty du lịch tại Sài Gòn cho biết công ty ông không tổ chức các tour cho khách Trung Cộng vì họ thường chậm thanh toán chi phí tour nhiều tháng, lại còn hay hay gây ồn ào, lộn xộn tại các địa phương mà họ đến.
Cũng theo BBC, số du khách Trung Cộng chiếm gần một nửa so với tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Họ thường thích du lịch tại các thành phố biển như Nha Trang hay Đà Nẵng. 
06/21/2016 - 07:21
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment