Friday, June 17, 2016

Trung Cộng sắp mở đường bay trực tiếp từ Bắc Kinh đến Hoàng Sa

Ảnh: People Daily
Một đường bay trực tiếp từ Bắc Kinh tới phi trường trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa mà Việt Nam cũng có tuyên bố chủ quyền, có thể được khai trương trong tháng 8 tới đây.
Báo mạng VnExpress của Việt Nam hôm16 tháng 6 trích dẫn báo mạng Ifeng của Trung Cộng cho hay Bắc Kinh đang tuyển nhân viên làm việc tại phi trường có phi đạo dài 3,000 mét trên đảo Phú Lâm. Theo Ifeng, các chuyến bay trực tiếp từ Bắc Kinh tới đảo Phú Lâm sẽ chỉ mất khoảng 4 tiếng đồng hồ, và đường bay này dự trù bắt đầu hoạt từ tháng 8. Phi trường trên đảo Phú Lâm đang tuyển nhiều vị trí như phó giám đốc, viên chức quản trị bay, nhân viên khí tượng và nhân viên y tế.
Diễn biến mới nhất này xảy ra trong bối cảnh hồi cuối tháng 5 vừa qua, thị trưởng của cái gọi là "thành phố Tam Sa" tuyên bố muốn biến các đảo và bãi đá mà Trung Cộng đang chiếm giữ trên Biển Đông thành khu du lịch lớn có thể sánh với Maldives. Ông Xiao Jie được báo China Daily dẫn lời đưa ra một kế hoạch, theo đó sẽ tổ chức các chuyến bay trên biển, đám cưới trên đảo, các chuyến du lịch câu cá và lặn.
Từ năm 2013, Trung Cộng đã thiết lập tuyến đường du lịch hàng hải từ đảo Hải Nam ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa.
06/17/2016 - 07:34
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment