Friday, June 17, 2016

Bắt 700 kg ‘thịt lạ’ bán cho các quán bò né

SÀI GÒN (NV) - Hơn 700 kg “không biết thịt gì” không rõ nguồn gốc qua tẩm ướp gia vị đựng trong các bịch nylon ướp đá chuẩn bị bán cho các quán bò né tại Sài Gòn vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Thịt động vật đã tẩm ướp chuẩn bị đi bỏ mối tại quán ăn dưới mác thịt bò. (Hình: Báo Thanh Niên)

Báo Thanh Niên dẫn tin ngày 17 Tháng Sáu, ông Huỳnh Tấn Phát, phó chi cục trưởng Chi Cục Thú Y Sài Gòn, cho biết đang chờ kết quả xét nghiệm các mẫu thịt để có căn cứ xử lý một cơ sở sơ chế thịt không rõ nguồn gốc tại phường 15, quận Tân Bình, rồi đem đi bỏ mối tại các quán bán bò né.

Tin cho hay, chiều 16 Tháng Sáu, Chi Cục Thú Y Sài Gòn phối hợp với các cơ quan chức năng và các ban ngành thuộc quận Tân Bình ập vào ngôi nhà nằm trên đường Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình, phát hiện tại đây chứa 17 thùng xốp, chứa khoảng 727 kg thịt động vật đã qua tẩm ướp gia vị đựng trong bịch nylon. Ông Nguyễn Đa Vít, chủ cơ sở, thừa nhận số thịt trên đều không rõ nguồn gốc, không giấy chứng nhận kiểm dịch.

Theo một cán bộ phường 15, quận Tân Bình, cách đây hai tháng, ông Vít từng bị đoàn liên ngành quận Tân Bình kiểm tra và xử phạt cùng với tội kinh doanh thịt động vật không rõ nguồn gốc. Sau khi xử phạt, ông Vít dời địa điểm về hẻm khác tiếp tục hoạt động.

Ông Phát nhìn nhận: “Đây là cơ sở mà các cơ quan chức năng đã theo dõi và nhận định là nơi nhập các loại thịt động vật không rõ nguồn gốc về sơ chế, tẩm ướp gia vị và đóng gói bao bì bán cho các quán bò né, bánh mì ở Sài Gòn dưới mác là thịt bò. Hiện Chi Cục Thú Y đang lấy mẫu xét nghiệm xác định chính xác đó là thịt gì, có nhiễm vi sinh hay không để có cơ sở xử lý tiếp.” (Tr.N)

17-06-2016 3:33:35 PM 

No comments:

Post a Comment