Friday, June 17, 2016

Công an 'chờ tạnh mưa'để mặc dân ẩu đả mất mạng

PLO) -Sau vụ ẩu đả làm hai người thương vong, thủ phạm nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Người nhà nạn nhân tố cáo công an xã chậm trễ vì “trời mưa to, không đến được”.

Công an 'chờ tạnh mưa'để mặc dân ẩu đả mất mạng
Chị gái nạn nhân Hiếu kể lại sự việc
Công an huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) cho biết đang truy bắt đối tượng Trương Hoàng Trung (thường gọi Ngọc, SN 1982, ngụ xã Tam An, Long Thành) để điều tra về hành vi đánh nhau dẫn đến chết người. 
Oan mạng vì can đánh nhau
Theo đó, khoảng 14h30 ngày 7/6, Trung dùng vỏ chai bia đâm chết anh Nguyễn Trung Hiếu (SN 1986) và làm bị thương anh Nguyễn Hải Hoàng (SN 1983, cùng ngụ ấp 4, xã Tam An).
Theo lời kể của chị gái nạn nhân Hiếu cũng là chủ quán nơi xảy ra sự việc, chiều hôm đó, hai nạn nhân cùng anh Bùi Hoàng Nam (SN 1990, ngụ ấp 4, xã Tam An) và hai người khác ngồi nhậu ở quán Bà Bé (quán của chị anh Hiếu), thuộc ấp 5. Buổi nhậu chỉ gồm người thân, người quen biết.
Được một lúc, Trung cùng một thanh niên ở địa phương đi xe máy đến. “Trung vào và kêu 3 chai bia. Dù quán chưa khai trương, chỉ bán cafe nhưng nghe Trung kêu bia, là người quen biết nên tôi vẫn đi lấy. Cứ nghĩ, chỉ là khách bình thường, nếu biết giữa Nam và Trung  có mâu thuẫn trước đó, tôi không cho vào quán. Ba chai bia chỉ vừa mới rót ra ly thì sự việc xảy ra”, người phụ nữ kể.
Trung đến quán Bà Bé với mục đích tìm anh Nam để giải quyết mâu thuẫn. Trung đi tìm từ sáng sớm, đến nhà trọ, đến nơi anh Nam thường lui tới nhưng không tìm được nên nhờ một thanh niên gần nhà anh Nam đưa đến quán Bà Bé. 
 Hiện trường xảy ra sự việc.
Sau khi yên vị, Trung gọi anh Nam sang bàn mình. Biết Trung là đối tượng bất hảo, đã đến tìm mình là có chuyện lớn nên anh Nam ngoan ngoãn bê theo ly bia, định mời Trung uống để giảng hòa.
Nhưng ngay lập tức, Trung nói: “Mày biết tao là ai không” và cầm vỏ chai bia đập lên đầu Nam. Do không kịp phản ứng, anh Nam hứng trọn vỏ chai bia vào đầu và lùi lại, nhưng chỉ im lặng, không dám chống đối.
Dù không hiểu chuyện gì nhưng anh Hiếu thấy bạn bị đánh thì chạy đến can ngăn. “Em tôi chỉ vừa chạy đến, định kéo hai bên ra ngoài để nói chuyện. Nhưng chưa kịp nói gì thì bị Trung ập đến dùng vỏ chai bia lúc trước đập vào đầu Nam vỡ còn một nửa để đâm vào bụng em trai tôi. Em tôi chưa kịp phản ứng hay gục xuống, Trung đã kẹp lấy cổ Hiếu đâm thêm ở cổ”, chị nạn nhân kể.
Tiếp theo, anh Hoàng thấy bạn bị thương nên chạy đến ôm định đưa ra ngoài, nhưng cũng bị Trung dùng vỏ chai bia tấn công vào bụng và cổ. Gây án xong, Trung hơi khựng lại đôi chút, vứt vỏ chai bia tại chỗ, lên xe bỏ chạy.
Sự việc diễn ra nhanh, người dân dù nhìn thấy Trung lên xe bỏ trốn nhưng không kịp can ngăn. Cả hai nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, anh Hiếu tử vong do vết thương quá nặng. Nạn nhân còn lại được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp tục cấp cứu. 
 “Không rõ Trung và Nam mâu thuẫn như thế nào, nhưng em tôi lại chết oan. Nó chỉ đến để can ngăn chứ không hề có ý định đánh Trung, vậy mà bị sát hại”, chị anh Hiếu nói.
Công an chậm trễ “chờ tạnh mưa”
Cũng theo chị nạn nhân, ngay khi sự việc diễn ra, chị đã gọi điện báo công an xã, yêu cầu đến can thiệp. Tuy nhiên, dù trụ sở công an xã chỉ cách hiện trường gần 1km, thời điểm xảy ra sự việc vào ban ngày nhưng hơn một tiếng đồng hồ sau, công an mới có mặt. Lúc này sự việc đã kết thúc, nạn nhân Hiếu đã được đưa đi cấp cứu. 
Chị anh Hiếu nói: “Tôi hỏi tại sao các anh đến muộn, nếu đến sớm có thể không xảy ra án mạng? Công an xã trả lời do “trời mưa lớn không đến được, phải tạnh mưa mới đi”. Tôi không hiểu tại sao họ lại tắc trách đến thế, dân có chuyện mà công an lại sợ trời mưa”.
Chị này còn cho biết thêm, khi công an xã mặc áo mưa đến, nạn nhân Hoàng còn ngồi lại ôm vết thương đang chảy máu. Trời mưa lâm râm, cần có áo mưa để đưa nạn nhân đi cấp cứu, hỏi mượn công an xã nhưng cả bốn người đều không cho.
“Khi công an đến hiện trường, người dân khai báo vụ án do Trung gây ra, đã bỏ trốn, có thể về nhà nên yêu cầu công an xã truy bắt. Tuy nhiên, lại hơn một tiếng sau, công an xã mới lên đường truy bắt. Lúc đó Trung đã bỏ trốn. Công an huyện sau đó có mặt, phong tỏa hiện trường và thu thập tang vật. Hiện trường chỉ còn lại vỏ chai vương vãi”, chị gái nạn nhân tố cáo.
Người đi chung với Trung được triệu tập đến trụ sở công an để lấy lời khai ban đầu, sau đó được cho về nhà. Theo chị nạn nhân, người này cũng có dùng vỏ chai bia đuổi đánh người khác, không cho ai vào can ngăn, không hiểu sao công an lại cho về. Chị bày tỏ lo lắng, người này nghe nói chỉ tạm trú ở địa phương, nếu bỏ trốn, sau này biết đâu mà tìm.
Từ ngày chồng gây án, vợ Trung thường xuyên lui tới nhà nạn nhân Hiếu tạ lỗi, xin được hỗ trợ tiền mai táng. Tuy nhiên nhà nạn nhân không nhận, muốn để ra tòa mới tính chuyện bồi thường.
Theo địa phương, Trung là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến buôn bán ma túy, cố ý gây thương tích. Đối tượng vừa mới ra tù, đang hành nghề cho vay nặng lãi và nổi tiếng “mạnh tay” dùng vũ lực để đòi tiền. Mỗi lần có mâu thuẫn với người khác, Trung thường kêu đàn em đến giải quyết. 
Về nạn nhân Hiếu, chưa lập gia đình, được đánh giá là hiền lành, ít va chạm bên ngoài. Thường ngày, anh Hiếu ở nhà phụ giúp gia đình hoặc ra quán cafe của chị để buôn bán. 
Xót thương cho số phận em trai, người chị mong muốn sau này Công an xã Tam An cần nhanh chóng có mặt giải quyết sự việc khi có trình báo của người dân. “Những việc liên quan đến cờ bạc, đá gà... công an rất sốt sắng, nhanh chóng truy lùng. Còn nghe tin báo đánh nhau thì mãi mới đến, hoặc đến cũng chỉ đứng nhìn”, người này bất bình. 
Hiện Công an huyện Long Thành đang truy bắt Trung để điều tra, làm rõ sự việc.
Bùi Yên

No comments:

Post a Comment