Monday, June 27, 2016

Trộm cướp khắp nước đổ về Sài Gòn

SÀI GÒN (NV) Ðó là khẳng định của ông Tô Lâm, bộ trưởng Bộ Công An vào chiều 27 tháng 6, trong buổi làm việc với lãnh đạo Sài Gòn. Báo Thanh Niên loan tin.



Bọn tội phạm gây án bị lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm bắt giữ. (Hình: Thanh Niên)


Tại buổi làm việc cùng với thủ tướng CSVN và đại diện các bộ, ngành với lãnh đạo thành phố Sài Gòn, ông Tô Lâm kêu rằng Sài Gòn là địa bàn hết sức phức tạp, có đầy đủ các vụ án về kinh tế, xã hội, hình sự, ma túy... Tội phạm ở đây rất đa dạng, manh động; thủ đoạn ngày càng càng tinh vi; hành vi phạm tội rất dã man; nhiều tội phạm giết người, đâm thuê, chém mướn có tổ chức. Ðáng chú ý là xu hướng các băng nhóm tội phạm cộm cán từ các tỉnh miền Tây, miền Ðông, thậm chí từ miền Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Ðịnh cũng tới Sài Gòn.

“Vừa qua công an Sài Gòn đã đề xuất một số biện pháp để không cho tội phạm phát triển. Tuy nhiên tình hình vẫn còn phức tạp bởi khi xây nhà, điều đầu tiên người dân nghĩ đến thiết kế, kiến trúc không phải để hưởng không trí trong lành mà làm sao chống trộm. Rồi cửa sắt, cửa vòm chống trộm thế nào. Như thế rõ ràng là bất an,” ông Lâm nói.

Theo ông Lâm, hiện phần lớn các vụ trọng án, vụ án lớn xảy ra đều khắp ở các quận, huyện.

Tuy trong bản kiến nghị gửi thủ tướng CSVN, lãnh đạo Sài Gòn không nhắc đến Bộ Công An, nhưng với những sự việc cụ thể, thời gian tới Bộ Công An sẽ làm việc trực tiếp với công an Sài Gòn để dẹp loạn.


Tin cho biết, cùng ngày trước đề xuất tái thành lập đội săn bắt cướp ở Sài Gòn, ông Lê Văn Ðệ, phó tổng cục trưởng Tổng Cục Chính Trị, Bộ Công An cho biết, Bộ chấp thuận và sắp tới sẽ thành lập hai đội thuộc lực lượng cảnh sát hình sự công an Hà Nội và công an Sài Gòn, nhưng thời gian chưa biết khi nào bởi “còn xem xét nghiên cứu cơ chế hoạt động của đội này, đảm bảo hoạt động theo tổ chức và không vi phạm pháp luật.” (Tr.N)

27-06-2016 3:30:28 PM 

No comments:

Post a Comment