Monday, June 6, 2016

Công an Vũng Tàu bất lực trước nạn cướp đêm

VŨNG TÀU (NV)- Hàng loạt vụ cướp xe từ nửa đêm đến rạng sáng liên tục xảy ra ở thành phố Vũng Tàu, buộc cơ quan công an phải ra khuyến cáo loan báo tới người dân.

Báo Pháp luật Sài Gòn cho hay, Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu liên tục tiếp nhận thông tin nhiều vụ cướp xe máy xảy ra vào ban đêm cho du khách và người dân, nhưng đến nay vẫn chưa truy bắt được thủ phạm.

Một đoạn đường thành phố Vũng Tàu về đêm và chiếc xe bọn cướp bỏ lại hiện trường sau khi cướp xe của nạn nhân. ( Hình: Pháp luật Sài Gòn)

Để hạn chế, công an thành phố Vũng Tàu đã ra khuyến cáo loan báo đến người dân tránh ra đường một mình vào đêm khuya. "Người dân, nhất là phụ nữ làm việc ca đêm ở các khách sạn, nhà nghỉ, quán bar… nên đi thành nhóm từ hai người trở lên hoặc nhờ người thân đưa đón. Nếu có điều kiện thì mọi người nên đi bằng taxi để đảm bảo an toàn".

Một cán bộ công an thành phố Vũng Tàu xác nhận với báo này rằng, nạn cướp đêm ở thành phố này tăng đột biến so với 6 tháng cùng kỳ năm 2015. Kẻ cướp chủ yếu nhắm vào phụ nữ, ra tay trong khoảng thời gian sau 23 giờ. Thủ đoạn của bọn cướp là chạy xe lòng vòng trên phố, khi phát hiện phụ nữ đi xe máy một mình, chúng sẽ bám theo đến đoạn đường vắng, vào hẻm… ép xe nạn nhân rồi khống chế, cướp. Có trường hợp chúng bám theo về tận nhà, khi nạn nhân dừng xe mở cổng, chúng sẽ áp sát cướp tài sản…

Cụ thể,  chị NTTTh, trình báo: Khoảng 0 giờ 30 ngày 30 tháng 5, chị chạy xe máy đến đường Nơ Trang Long, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu, thì bị bốn thanh niên trên hai xe máy đuổi theo ép sát làm ngã xuống đường rồi rút dao đe dọa, cướp xe tẩu thoát.

Trước đó 10 ngày, chị NTN trình báo: Khoảng 0 giờ 15, chị chạy xe SH đến gần cổng phi trường Vũng Tàu, phường 9, thì bị hai ông đi xe máy từ phía sau vượt lên ép sát. Người ngồi sau xịt hơi cay vào mặt làm chị ngã xuống đường. Sau đó cướp xe cùng điện thoại, tiền, giấy tờ…, trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Khoảng 23 giờ trước thời điểm chị N. bị cướp xe SH một ngày, chị LTTP cũng bị một tên cướp khống chế trên đường Trương Công Định, phường 7. Theo nạn nhân, khi chạy xe đến đoạn đường trên thì một thanh niên đi xe Max ép xe buộc chị phải dừng bên lề đường. Tên cướp liền rút dao khống chế, dọa giết nếu chị kêu cứu.

Khi tên cướp lên xe, chị đưa tay định rút chìa khóa thì bị đâm sượt vào ngón tay. Chị chỉ dám tri hô khi kẻ cướp lấy xe lao đi trong đêm, bỏ lại chiếc Max đỏ… Chị P. cho hay bên trong xe máy có giấy đăng ký xe, tiền và các giấy tờ khác.

Không chỉ các nạn nhân chạy xe trên đường bị tấn công mà bọn cướp còn táo tợn xông đến khống chế nạn nhân khi có dịp. Chị PTHT cho hay, khoảng 0 giờ 30 ngày 30 tháng 4, chị đang ngồi ở ghế đá trước một căn nhà trên đường Trịnh Hoài Đức, phường 7 chờ bạn thì hai thanh niên dừng xe máy bên cạnh. Sau đó, một người bước đến dùng dao kề vào cổ, yêu cầu giao chìa khóa xe tay ga, hai chiếc iPhone, giỏ xách có tiền, giấy tờ…trị giá 100 triệu đồng. (Tr.N)

 06-06-2016 2:12:49 PM

No comments:

Post a Comment