Monday, June 6, 2016

Công an bắt cóc người dân vào Trung Tâm Xã Hội để hành hạ

Tối ngày 06.06.2016 một nhóm các nhà hoạt động và tu sĩ đã biểu tình trước Trung Tâm Hỗ Trợ Xã Hội Bình Lợi để yêu cầu nhà cầm quyền thả tự do cho những người bị công an bắt cóc.

Nhiều người đến Trung Tâm Hỗ Trợ Xã Hội Bình Lợi để phản đối công an bắt người. (Hình: FB Paul Loc)
Ngày 05.06.2016 lực lượng an ninh đã bắt giữ ít nhất 4 người đang ngồi uống café tại trung tâm quận 1 và chuyển vào giam giữ trái pháp luật tại trung tâm này. Hiện tại nơi đây còn giam giữ 4 nhà hoạt động là Facebooker Thu Nguyệt, Vịnh Lưu, Khanh Le Hoang, Huy Truong Le quá 24 giờ.
Linh mục Phaolô Lê Văn Lộc - tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam tại Sài Gòn, người tới đòi người tại đây nhận định Trung Tâm Hỗ Trợ Xã Hội Bình Lợi "là một trại giam trá hình vì đã giam giữ, tra tấn người trái pháp luật."
Anh Cao Trần Quân sau khi gặp mẹ mình là bà Thu Nguyệt chia sẻ: "Những người đàn ông trong trung tâm này đã xúc phạm nhân phẩm danh dự, làm nhục mẹ tôi bằng cách lột quần áo của mẹ tôi ra trước mặt nhiều người khác."
Bây giờ bà Thu Nguyệt đang tuyệt thực để phản đối hành động phi pháp và vô nhân tính này.
Khi được các nhà hoạt động yêu cầu thả người và xin gặp người có trách nhiệm để giải quyết, thì bảo vệ trung tâm nói hết giờ làm việc và hẹn mọi người vào 8 giờ sáng ngày 07.06.2016 để làm việc.
Đây không phải là lần đầu tiên trung tâm này biến thành trại giam, Ngày 15/5/2016, Trung tâm này đã cấu kết với an ninh để nhốt giữ hàng chục người đi biểu tình vì môi trường. Nhiều người đã bị nhục mạ và đánh đập rất dã man. Có người bị nhốt tới hơn 3 ngày mới thả ra mà không có bất cứ giấy tờ, văn bản nào.
Được biết thân nhân các nạn nhân đang tiến hành các thủ tục pháp lý để kiện Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Bình Lợi và cả Sở Lao Động Thương Binh Xã Hội Tp HCM vì đã vi phạm nhân quyền trầm trọng.
06/06/2016 - 10:28
Quốc Hiếu / SBTN

No comments:

Post a Comment