Wednesday, May 25, 2016

Lãnh đạo báo chí bắt bảo vệ cõng qua chỗ ngập nước

Sau những hình ảnh về chuyến thăm của tống thống Obama, cư dân mạng lại dậy sóng vì một số tấm hình ghi lại cảnh quan chức CSVN bắt người bảo vệ phải cõng mình bước qua bậc tam cấp của hội trường.
Từ tối ngày 24/5 đến sáng ngày 25/5, tại Hà Nội đón cơn mưa rất lớn, khiến cho một số tuyến đường bị ngập nặng. Hình ảnh được phát tán trên mạng từ chiều ngày 25/5 được biết là chụp tại hội trường 1 của Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh vào sáng ngày 25/5. Có tất thảy 850 lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản đến Học viện để "học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII" của đảng CSVN.
Do trời mưa, nước vẫn chưa kịp rút nên những lãnh đạo báo chí, cơ quan xuất bản khi đến hội trường đã phải bắt những bảo vệ nơi đây cõng mình qua chỗ nước ngập. Trong số đó có ông Nguyễn Ngọc Niên- Tổng Biên tập báo Nhà báo và Công luận thuộc Hội Nhà Báo Việt Nam.
Tấm hình phản cảm được tung ra trong thời điểm khi hình ảnh bình dị, gần gũi của tổng thống Obama làm nức lòng người dân. Trong khi đó, nhiều lãnh đạo CSVN coi họ như vua chúa, bắt người phát phải phục dịch mình như người hầu thời phong kiến.
Thanh minh cho hành động không đẹp nói trên, ông Nguyễn Ngọc Niên nói với phóng viên báo Tuổi Trẻ rằng, do xe ông gầm thấp nên chẳng thể lại gần chỗ bậc tam cấp. Khi xe vừa dừng lại thì đã có người bảo vệ Học viện tiến lại gần xe, kêu ông đứng lên ghế.
"Khi tôi đứng trên ghế, chuẩn bị tìm cách nhảy thì anh bảo vệ thứ hai có thể thấy tôi tuổi đã cao gần 60 tuổi, tóc bạc nên anh ta chủ động bước lại, xoay lưng và mời tôi bám vào".
Ông Niên còn cho biết thêm, không phải chỉ riêng mỗi mình ông, mà còn có rất nhiều những lãnh đạo báo chí CSVN cũng bắt bảo vệ phải cõng mình qua vũng nước như vậy.
Mặc dù đã thanh minh, nhưng dư luận vẫn không thôi chỉ trích thói quan liêu của ông Niên. Nhiều người cho rằng, ông Niên hay những lãnh đạo CSVN khác có mặt tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh không phải là người bị bại liệt, nên việc để người khác phải cúi lưng xuống để cõng là điều không thể chấp nhận được.
05/25/2016 - 09:16
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment