Tuesday, May 10, 2016

Chủ tịch thành phố Bà Rịa thăng chức cho bà vợ tham nhũng

Chợ Bà Rịa. Ảnh: Tuổi Trẻ
Vợ của Chủ tịch thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) lập ra quỹ đen hơn một tỷ đồng. Sau khi bị phát giác, bà đã được chồng cho nghỉ việc "theo nguyện vọng", và sang làm phó Tổng giám đốc một công ty của nhà nước. Đến khi thanh tra tỉnh vào cuộc, bà không bị xét xử mà chỉ bị kiểm điểm.
Ngày 9/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu đã tổ chức buổi họp báo để cung cấp tin tức về vụ bà Trần Minh Thư, vợ Chủ tịch thành phố Bà Rịa Nguyễn Văn Hoàng lập quỹ đen và bỏ túi hơn 774 triệu đồng trong tổng số 1,1 tỷ. Số tiền mà bà Thư đút túi được diễn ra từ năm 2012-2013, với chức vụ kế toán trưởng bà đã cho thuê mặt bằng bến xe khách, thuê mặt bằng siêu thị mini.
Sau đó, phái đoàn thanh tra tỉnh đã vào cuộc và những sai phạm của bà Thư đã bị phanh phui. Thay vì phải bị xét xử, bà Thư được chồng là ông Nguyễn Văn Hoàng cho nghỉ việc "theo nguyện vọng". Sau khi bà đã nghỉ việc, chồng bà mới cho kiểm điểm, khiển trách Ban quản lý chợ Bà Rịa. Vài tháng sau, người ta thấy bà trong cương vị phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Bà Rịa, một công ty với vốn của nhà nước lên đến 51%. Và người quyết định cho bà Thư sang làm nơi đây không ai khác là chồng bà!
Việc làm này khiến cho dư luận tại thành phố Bà Rịa hết sức kinh ngạc. Một người phạm tội "lập quỹ trái phép", thay vì phải bị xử theo luật định lại trở thành phó Tổng giám đốc một công ty lớn ở địa phương. Trước sức ép của dư luận quá lớn, bà Thư lại một lần nữa đề đơn xin thôi chức vụ nói trên.
Ban Tuyên giáo kết luận rằng, những quyết định của ông Chủ tịch Nguyễn Văn Hoàng dành cho vợ mình là bà Trần Minh Thư là "thiếu thận trọng" và "ưu ái". Tuy nhiên, Ba Tuyên giáo phản bác những nghi ngờ khi cho rằng các quyết định của ông Hoàng liên quan đến lạm dụng quyền hạn, chức vụ. Do đó, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ xem xét việc kiểm điểm vợ ông Hoàng!
Dư luận trên mạng nói đất nước như vậy không nghèo vì tham nhũng mới là lạ!
05/10/2016 - 07:09
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment