Tuesday, May 10, 2016

Bị CA tra tấn vì mang thuốc chữa thương cho người biểu tình


CTV Danlambao - Ông Đỗ Đức Hợp - tên thường gọi là “Tửng chủ tịch” - đã bị CA tra tấn, đánh đập hết sức dã man chỉ vì mang thuốc men đến chữa thương cho những người biểu tình bị bắt.  

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 8/5/2016 tại trụ sở CA phường Bến Nghé, quận 1, Sài Gòn.

Trước đó, trong cuộc biểu tình bảo vệ môi trường sáng cùng ngày, khoảng 400 người đã bị CA bắt giam thô bạo. 

Do bị CA canh gác và ngăn chặn gắt gao, ông Đỗ Đức Hợp đã không thể ra khỏi nhà. Đến 14 giờ chiều cùng, nghe tin nhiều người biểu tình bị đánh đập gây thương tích, ông Hợp bèn mang theo thuốc men đến trụ sở CA phường Bến Nghé để yêu cầu được chữa thương cho những người bị bắt.

Tại đây, ông lập tức bị rất đông an ninh thường phục thuộc lực lượng (PA 67) lao đến bắt bớ, đánh đập.

Trong suốt nhiều giờ bị giam giữ trong trụ sở CA phường Bến Nghé, ông liên tục bị bọn chúng thay nhau tra tấn một cách tàn bạo. 

Đến khuya ngày 8/5/2016, ông Hợp đã ra khỏi đồn CA trong tình trạng thương tích đầy người. Dù đang rất đau đớn và mệt mỏi, ông vẫn dành cho CTV Danlambao một cuộc phỏng vấn kể lại toàn bộ những giây phút kinh hoàng vừa mới trải qua.

Thay vì tôn trọng tiếng nói của người dân, nhà cầm quyền cộng sản đã dùng vũ lực đàn áp những người dám lên tiếng vì lẽ phải. Hàng trăm người đã bị bắt và hàng chục người bị đánh đập dã man. Họ bị đánh đập tại nơi biểu tình và ngay trong các đồn công an. Trong số những người bị đánh có cả trẻ em và phụ nữ. 

Ông Đỗ Đức Hợp là người bị bắt và bị đánh đập trong cả hai cuộc biểu tình. Trước đó, vào ngày 1/5/2016, ông bị bắt khi đang trên đường tới địa điểm tập trung biểu tình cùng với 5 người khác là bà Dương Thị Tân, Phạm Thanh Nghiên, ông Huỳnh Anh Tú, Việt Quân và Nguyễn Hữu Tình. 

Cả 6 người này đều bị đánh đập tại đồn công an bởi những tên an ninh mặc thường phục, đeo khẩu trang.

No comments:

Post a Comment