Monday, April 11, 2016

Dân Sài Gòn khốn khổ sống cùng 'lô cốt' giữa đường

SÀI GÒN (NV) Thời gian qua, người dân Sài Gòn khốn khổ vì các “lô cốt” dựng lên khắp nơi trong thành phố để “cải tạo công trình,” khiến việc đi lại khó khăn, buôn bán ế ẩm, bụi bặm đầy nhà...


Nhịp sống của người dân bị ảnh hưởng không nhỏ vì rào chắn dựng “lô cốt.” (Hình: Thanh Niên)


Nhịp sống của người dân Sài Gòn bị đảo lộn. Không khó để bắt gặp những ánh mắt ngao ngán của người dân tại các điểm có “lô cốt” có ở khắp các con đường lớn nhỏ từ Chợ Lớn ra đến ngoại ô của thành phố Sài Gòn đang bị rào chắn, bủa vây chiếm gần hết mặt đường, khiến nhịp sống của người dân bị đảo lộn, cảm giác mệt mỏi, chán chường trên đường về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng.

Chưa hết, buôn bán ế ẩm, bụi bặm trong thời gian tồn tại “lô cốt,” khiến người dân thở dài ngao ngán, nhưng họ phải gồng mình chấp nhận bởi chẳng biết kêu với ai.

Theo mô tả của phóng viên Thanh Niên, ngày 11 tháng 4, tại đường Ðỗ Xuân Hợp, phường Phước Long A, quận 9, “lô cốt” chiếm hơn nửa bề rộng của lòng đường, chỉ còn chưa tới 3 mét cho mỗi làn xe.

Từ tờ mờ tối khu vực này luôn xảy ra kẹt xe.

“Ðoạn đường này thi công đã lâu. Họ rào gì mà còn nhỏ xíu, xe máy di chuyển đã khó, xe hơi thì coi như chịu thua. Chưa kể, bụi bặm khiến người dân chúng tôi chịu không nổi luôn,” bà Lê Thanh Hà (45 tuổi), bán thuốc Tây gần “lô cốt” phàn nàn.


Do bị bít lối đi, nhiều người đã đi ngược chiều khiến kẹt xe thêm trầm trọng. (Hình: Thanh Niên)

Trên đường Ðiện Biên Phủ đoạn cầu Văn Thánh, quận Bình Thạnh, người dân phải nhích từng chút để di chuyển qua đoạn đường này mỗi chiều tan tầm do rào chắn dựng “lô cốt” choáng đường luôn tạo thế “thắt cổ chai.” Việc đón xe buýt ngay đoạn đường này cũng gặp rất nhiều khó khăn khi dòng xe máy gần như chật cứng đứng yên tại chỗ.

Còn ngay chân cầu vượt Cây Gõ, đường Hồng Bàng, quận 11, cho dù đã có cầu vượt giảm tải, nhưng người dân vẫn rất khó khăn vượt qua “lô cốt” chỗ này, bởi mặt đường lởm chởm, nguy hiểm khi các đơn vị thi công công trình đào bới khắp nơi.

Tại ngã 3 Lê Quang Sung-Mai Xuân Thưởng, quận 6, công trình được dựng lên hơn 6 tháng trước mà tới giờ mọi thứ vẫn còn ngổn ngang, mặt đường bị “lô cốt” chiếm gần hết nên cảnh ùn ứ người qua lại liên tục xuất hiện hàng ngày.

Mỗi chiều tan tầm, không còn đường nào khác có thể về nhà mà né được “lô cốt,” giải pháp nán lại chỗ làm về trễ hơn là giải pháp nhiều người dân Sài Gòn đang phải lựa chọn. (Tr.N)

04-11-2016 2:00:40 PM 

No comments:

Post a Comment