Sunday, April 17, 2016

Bộ mặt giả dối của Trung cộng

1
Xi Jinping thường kêu gọi Trung Hoa, nhất là giới trẻ, sinh viên, trí thức nên tẩy chay tiêu chuẩn Tây Phương mà nên sáng tạo cái mới theo …. Xã Hội Chủ Nghĩa (XHCN).
Chẳng hiểu cá nhân Xi học và hiểu gì về XHCN. Nếu bảo hiểu XHCN mà nói như vậy là nói láo vì XHCN cũng từ Tây Phương mà ra. Nếu bảo XHCN có cái khác Tây Phuơng cũng láo nốt vì XHCN chỉ là cấu trúc chính trị chứ không có gì khác về khoa học, kỹ thuật…
Bác bỏ cái hay của Tây Phương (tư bản) mà TC vẫn gửi sinh viên sang Âu-Mỹ du học là thế nào? Chửi đế quốc mà vẫn dùng hàng của đế quốc sản xuất là thế nào? Không những thế mà còn ăn cắp các kỹ thuật, bằng sáng chế của Tây Phương: Truyền hình, điện thoại, máy vi tính, xe hơi , máy bay…, súng, xe tăng, tàu ngầm đều là từ Tây Phương mà ra, rồi tổ chức thành phố, trường, chợ, nhà thương, thị trường chứng khoán y như Tây Phương mà không biết mắc cở thì Xi quả là quân mặt dày.
Đã thế các quan chức đảng CS, chính quyền còn mặc đồ Tây, thắt cà vạt, uống rượu Tây… sao không mặc đồ Tàu, tóc để đuôi sam, cưỡi trâu đi cho giống…Lão tử.
XHCN ngày nay đâu còn bênh vực Công Nhân-Nông Dân nữa mà chạy theo giới chủ, tư bản bóc lột dân nghèo. Thử hỏi nếu bỏ giá trị Tây Phương đi thì TC còn…cái quần rách mà thôi.
Thế mới biết tự ái của các nhà lãnh đạo TC như thế nào và tự ái dân tộc cũng như niềm tự hào “Trung Quốc” là trung tâm thế giới của người Trung Hoa phát xuất từ thói tàn bạo của kẻ ác: dùng sức mạnh bạo lực để đe dọa kẻ yếu, cướp những cái hay của thiên hạ làm của mình rồi lấy đó làm niềm hãnh diện.
Nếu bảo rằng muốn giữ giá trị Đông Phương thì Nhật là tấm gương rõ nhất . Nhật lấy những giá trị của Khổng Tử: nhân-lễ-nghĩa-trí-tín… nhưng bỏ ông Khổng qua một bên (lấy ruột bỏ vỏ) . Trung Hoa và VN giữ ông Khổng để thờ nhưng quên tất cả những gì Khổng dạy (lấy vỏ bỏ ruột). Hay vì TC thù Nhật nên bác bỏ khuôn mẫu cải tổ đất nước theo kiểu Nhật ? Nay TC cải tổ theo kiểu Marx thì rõ ràng bỏ cái hay nhất của Tây Phương để theo cái dở nhất của Tây Phương. Còn Trung Hoa có gì đâu mà đòi đứng riêng một cõi hay tự hào là cường quốc?
Khi TC tung tiền ra mua các hãng, xưởng hay cổ phần các công ty Âu-Mỹ thì ai cũng nghĩ rằng TC muốn ăn chia lợi tức của các công ty này hay vì Made in China mất giá và hàng chế tạo Trung Hoa không còn ưu thế trên thị trường thế giới vì lương trả nhân công đắt đỏ. Nhưng sự thực không phải chỉ là lợi tức về tiền bạc thâu nhập mà vì lý do sâu xa hơn:
Từ khi chuyển sang kinh tế thị trường, TC xây các đại đô thị (mega city), hãng xưởng mọc như nấm nhưng các công ty lớn gập khó khăn lớn hơn: quản lý và điều hành. Các đại học của TC không tạo được các chủ tịch công ty có khả năng như Âu-Mỹ đề điều hành các công ty lớn (trừ các công ty quốc doanh làm theo lệnh đảng). Vì không thể giao cho người ngoại quốc quản lý, các nền kỹ nghệ TC phát triển èo uột. Khi TC bỏ tiền ra mua cổ phần thì đại diện TC có thể tham dự và học hỏi cách điều hành, quản lý, đào tạo nhân viên… Nếu không có lớp nhân sự cao cấp thì kinh tế, kỹ nghệ và tài chánh TC không thể cạnh tranh với thế giới.
Để làm đẹp, các đô thị TC đã bắt chước các thành phố nổi tiếng quốc tế với những thắng cảnh như nhà thờ, Disneyland, nhà kiểu cổ của Âu Châu thế kỷ 19, các cầu xây theo thời La Mã … Ý là muốn dụ các du khách đến xem để kiếm tiền. Nhưng cảnh phải có tình. Muốn xem đồ của Anh thì phải đến nước Anh chứ chẳng lẽ đến Trung Hoa xem đồ… giả. Thế rồi 2016, Xi jinping muốn TC có cá tính riêng của XHCN, chê kiểu mẫu Tây Phương. Các nhà phê bình của đảng bắt dầu chỉ trích các dinh thự, xây cất bắt chước Tây Phương . Đập bỏ thì dễ, thay vào đó bằng gì? Chẳng lẽ đem tượng ông Mao, Marx ra bày hàng?
Chưa hết. Trở ngại cuối cùng là tự do. Phải có tự do báo chí, truyền thông để sự phê bình được phổ biến. Các nhà tư vấn (consultants), định giá (rating, appraisal), kiểm tra (inspector) mới có thể cung cấp những dữ kiện chính xác để giúp các nhà kinh tế, tài chánh thiết lập kế hoạch, tiên đoán tương lai phát triển của công ty… Và ngay cả chính quyền cũng không thể dấu các tin tức cũng như hệ thống tòa án, luật pháp phải phù hợp để bảo vệ sự trung thực và chính xác. Điều này không thể xảy ra với TC được.
Đó là đại nạn của kinh tế TC trong tương lai.
Đài truyền hình TC (CCTV) có mục Đối Thoại: Tư tưởng là chính (ideas matter). Thật mỉa mai khi CS biết tư tưởng (ý nghĩ riêng của cá nhân) là quan trọng và cần thiết nhưng lại bóp chết từ trong của 1.3 tỷ dân Trung Hoa.
21-3-2016, Ngân Hàng Trung Ương của Trung Hoa yêu cầu sự trợ giúp của Fed (Federal Reserve) để tránh sự xụp đổ của thị trường chứng khoán như năm 1987.
Xem ra XHCN làm kinh tế thị trường chỉ muốn ăn trái mà bỏ quên gốc.
Và ngày nay 1.3 tỷ con người ngu-ác đó muốn bành trướng khắp thế giới.
Thế mà CSVN cũng nhắm chạy theo. Ông Chọng ơi, ông ăn gì mà ngu thế.
TCL
18-3-2016
Theo VietNamDalily.News

No comments:

Post a Comment