Thursday, March 24, 2016

Sài Gòn lại đốn hạ, di dời 300 cây xanh, cây cổ thụ

SÀI GÒN (NV) - Nhiều cây xanh, cây cổ thụ ở quận 1, thành phố Sài Gòn lại tiếp tục bị di dời, trong đó có 12 cây xà cừ trên đường Tôn Đức Thắng bị đốn hạ.

Hàng cây xà cừ trên đường Tôn Đức Thắng này sẽ bị đốn hạ. (Hình: Người Lao Động)

Ngày 23 tháng 3, trong buổi họp báo, ông Hoàng Như Cương, phó trưởng Ban Quản Lý đường sắt đô thị Sài Gòn thông báo, có khoảng 300 cây xanh ở quận 1 sẽ được di dời và đốn hạ để phục vụ cho dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 và xây dựng nhà ga Ba Son. Trong đó, đơn vị thi công sẽ đốn bỏ 12 cây xà cừ và bứng dưỡng 6 cây khác trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1.

Nói với Người Lao Động, ông Đồng Văn Khiêm, phó chủ tịch Hội Đồng Phản Biện “xử lý cây xanh phục vụ thi công nhà ga Ba Son,” thuộc Liên Hiệp Các Hội Khoa Học Và Kỹ Thuật Sài Gòn cho biết, toàn bộ số cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng là cây sọ khỉ, còn gọi là xà cừ, phần lớn được trồng từ thời Pháp có tuổi thọ trên 60 năm.

Tin cho biết, khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son có quy mô 25.29 ha. Trong đó, nhà ga Bến Thành và đường hầm nối với nhà ga nhà hát thành phố được làm theo phương pháp đào hở và lấp lại nên buộc phải đốn hạ, di dời 74 cây xanh tại công viên 23 tháng 9, đường Lê Lợi và vỉa hè vòng xoay Quách Thị Trang. (Tr.N)

03-23-2016 2:11:04 PM 

No comments:

Post a Comment