Thursday, March 24, 2016

Giun sán lúc nhúc trong nước sinh hoạt ở Hà Nội

HÀ NỘI (NV) Sáng 24 tháng 3, một số hộ dân tại chung cư ở khu đô thị Ðịnh Công quận Hoàng Mai, phản ánh phát hiện trong nước sinh hoạt của họ có rất nhiều giun sán. Báo Tiền Phong cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Minh (40 tuổi), một chủ hộ có nhà tại chung cư khu đô thị Ðịnh Công cho biết: “Từ 10 giờ tối hôm 23 tháng 3, tôi tá hỏa khi xả vòi nước ở bếp thì phát hiện có nhiều giun sán trong nước. Tôi chạy xuống tầng dưới hỏi một gia đình khác và họ kiểm tra thì cũng thấy tình trạng tương tự.”


Chậu nước chứa đầy giun sán mà ông Minh giữ lại từ tối 23 tháng 3. (Hình: Tiền Phong)

Ðến sáng 24 tháng 3, tình trạng trên vẫn còn xuất hiện nhưng ít hơn và đã có ít nhất 3 hộ dân phản ánh đến ban quản lý tòa nhà họ và họ chỉ cho biết “đây là nguồn nước giếng khoan và sẽ sắp xếp rửa bể để bảo đảm an toàn cho người dân.”

“Mấy lần tôi thả cá, sau 4-5 ngày thì màu nước chuyển xanh đục, không nhìn thấy cá đâu và rồi cá chết,” ông Lê Cảnh Nhạc(58 tuổi), một cư dân khác cho biết thêm.

Nói với Tiền Phong, ông Trần Minh Cường, tổ trưởng dân phố cho biết: “Ðây là nước giếng khoan sử dụng 13 năm nay và không phải là lần đầu tiên. Những lần nước có cặn, đục thì tôi kêu gọi mọi người xả bỏ thì sau đó sạch trở lại. 6 năm nay, tôi luôn đề nghị lên Ủy Ban Thành Phố Hà Nội để được lắp nguồn nước sông Ðà nhưng vẫn chưa tiến triển gì.”

Hiện tại có 2 bể nước vẫn đang hoạt động và theo ông Cường thì lần tháo rửa bể gần đây nhất là vào đầu năm 2015. “Năm ngoái, tôi đã đề nghị người dân sống ở đây bỏ ít tiền lắp nguồn nước Sông Ðà, nhưng do người dân chưa đồng tình ủng hộ, mặc dù biết là nguồn nước ở đây không an toàn,” ông Cường cho biết thêm. (Tr.N)

03-24- 2016 3:33:48 PM 

No comments:

Post a Comment