Thursday, March 24, 2016

Kinh hoàng phát hiện mẹ chết, con nguy kịch giữa vũng máu

 Theo Tiền Phong-22:40:00 23/03/2016

Khi người con trai đầu mang cơm đến cho bà mẹ già sống một mình lúc trưa, anh này bàng hoàng phát hiện mẹ ruột đã chết với khuôn mặt biến dạng, còn người em trai đang quằn quại giữa vũng máu trong tình trạng nguy kịch.

Kinh hoàng phát hiện mẹ chết, con nguy kịch giữa vũng máu - Ảnh 1.
 Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc kinh hoàng làm một người chết với thi thể biến dạng, một người nguy kịch do mất máu. Ảnh: Ngọc Văn.
Chiều 23/3, tin từ UBND xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một bà lão 81 tuổi chết bất thường nghi bị giết, cùng với người con trai thương tích nặng tại hiện trường. Nạn nhân là bà Trần Thị Giỏi (sinh năm 1935, ngụ thôn Lang Xá Bàu, xã Thủy Thanh) và con trai Nguyễn Văn Tài (sinh năm 1969, hộ khẩu thường trú phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy).
Kinh hoàng phát hiện mẹ chết, con nguy kịch giữa vũng máu - Ảnh 2.
 Đồ đạc trong nhà bị xáo trộn, cùng với vết máu nạn nhân còn vương vãi trên nền nhà. Ảnh: Ngọc Văn.
Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Mậu Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh, cho biết: Vụ việc được phát hiện vào khoảng 9 giờ 30 sáng 23/3. Thời điểm trên, ông Nguyễn Văn Th. (ngụ thôn Lang Xá Bàu, xã Thủy Thanh) mang cơm đến cho mẹ ruột là bà Giỏi vốn sống một mình lâu nay, thì bàng hoàng phát hiện bà này đã chết từ trước, bên cạnh là người em trai Nguyễn Văn Tài đang quằn quại giữa vũng máu trong tình trạng nguy kịch.
Theo Công an xã Thủy Thanh, khi phát hiện bà Giỏi đã chết, người nhà bà này không muốn báo cho cơ quan chức năng, mà nhanh chóng rửa xóa hết các vết máu tại hiện trường. Qua nắm bắt tình hình, chính quyền địa phương kịp thời có mặt, yêu cầu giữ nguyên hiện trường và báo cho cơ quan chức năng của thị xã Hương Thủy và tỉnh TT-Huế. Ngay sau đó, đích thân đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh TT-Huế, đã trực tiếp về hiện trường kiểm tra tình hình, chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Kinh hoàng phát hiện mẹ chết, con nguy kịch giữa vũng máu - Ảnh 3.
 Nhiều người trong vùng hiếu kỳ kéo đến hiện trường để nghe ngóng sự việc. Ảnh: Ngọc Văn.
Qua kiểm tra hiện trường, trên thi thể bà Giỏi có nhiều dấu vết bất thường. Toàn bộ phần mặt và đầu của nạn nhân bị biến dạng, lõm dập do tác động mạnh của ngoại lực, trên cơ thể cũng có nhiều vết rách. Riêng nạn nhân Tài mất máu cấp, nguy hiểm tính mạng do các mạch máu trên hai cẳng tay và chân bị cắt đứt lìa bởi tác động của vật sắc.
Theo nguồn tin của Tiền Phong, qua kết quả điều tra bước đầu từ cơ quan chức năng, nạn nhân Tài khai đã dùng dao tự cắt mạch máu tự sát sau khi "nhỡ" đánh chết mẹ ruột mình, bằng chính chiếc gậy tre mà bà dùng để chống giữ khi đi lại hàng ngày. Tài khai, sau khi dùng gậy tre đánh mẹ rơi xuống giường tử vong, người này bồng mẹ đặt vào chỗ cũ, sau đó lấy khăn phủ lên trên thi thể và lấy dao sắc cắt mạch máu tay chân mình tự sát nhưng bất thành.
Kinh hoàng phát hiện mẹ chết, con nguy kịch giữa vũng máu - Ảnh 4.
 Thi thể nạn nhân đã được bàn giao về cho người thân để lo hậu sự vào chiều 23/3. Ảnh: Ngọc Văn.
Được biết, Tài là người không có nghề nghiệp ổn định, bị nghiện rượu nặng, thường được các chủ trại nuôi vịt trong vùng mướn bảo vệ đàn gia cầm thả đồng khi có nhu cầu. Từ nhiều tháng nay, Tài từ phường Thủy Châu sang giữ vịt thuê ở gần nhà mẹ ruột thuộc xã Thủy Thanh. Hàng ngày, Tài thường lui tới và nghỉ lại nhà mẹ ruột đang sống một mình. Đến tối 22/3, Tài về nhà mẹ ruột nghỉ lại như mọi khi thì xảy ra sự việc đau lòng kể trên.
Sau khi ra tay đoạt mạng mẹ ruột và cắt mạch máu tự sát bất thành, Tài hiện được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế, dưới sự giám sát nghiêm ngặt của lực lượng công an.
Hiện nguyên nhân, động cơ gây ra cái chết cho mẹ ruột của Tài tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ. 

                



No comments:

Post a Comment