Sunday, March 27, 2016

Obama kém xa Nguyễn Phú Trọng

Nguyễn Hồn Việt (Danlambao) - Báo tuổi trẻ ngày 26/03/2016 có bài: “Cứ vào đại hội lại râm ran chuyện cho tiền tặng quà, trích lời của ông TBT Nguyễn Phú Trọng “Cứ vào đại hội, cứ chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm lại râm ran chuyện vận động, mời nhau ăn uống, cho tiền tặng quà. Có phải (thể hiện) tình cảm không hay có cái gì ‘luồn’ vào trong cái tình cảm ấy?”. Ông đã dạy cán bộ cấp dưới rằng: “Và trước hết người làm công tác tổ chức cán bộ phải thực sự liêm chính, trong sáng, công tâm”. So sánh thì thấy: Cùng vào thời điểm này ở Mỹ cũng có một cuộc bầu cử Tổng Thống diễn ra gay cấn giữa các ứng viên Tổng Thống, ấy thế nhưng theo dõi thì chẳng thấy ông Tổng Thống đương nhiệm Mỹ là Obama chỉ đạo bàu cử gì cụ thể cả, người ta chỉ thấy nay ông đi thăm nước này, mai ông đi nước khác “Người Cuba chen chân chào đón Tổng thống Mỹ Obama” thật là VÔ TRÁCH NHIỆM!

So ra mới thấy cái chế độ Tư Bản kém xa cái chế độ XHCN tươi đẹp!

So ra mới thấy bà Phó chủ tịch nước Việt Nam nói đúng: "Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, biết kế thừa những tinh hoa dân chủ của các Nhà nước pháp quyền trong lịch sử và đã, đang phát triển lên tầm cao mới, khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản”(Nguyễn Thị Doan – Wikipedia tiếng Việt) - (Đoạn viết trên báo Nhân dân điện tử vào ngày 5/11/2011)

Đọc tiếp bài báo trên thì thấy thêm là TBT thì quá tài còn các cán bộ cấp dưới ở Việt Nam hiện nay thì lại quá kém: “Tổng bí thư cho biết hiện nay trong dư luận xã hội vẫn râm ran chuyện chạy chức, chạy quyền, chạy tuổi, chạy bằng cấp... “Bây giờ người ta đang nói chạy cả… luân chuyển. Cán bộ luân chuyển được một vài năm lại nhấp nhổm chạy về”.

Đề nghị hội nghị thẳng thắn thảo luận, nhìn thẳng vào sự thật xem có những chuyện ấy không, mức độ thế nào để cho rõ ràng minh bạch, Tổng bí thư đặt hàng loạt câu hỏi. “Nếu có phải sửa, phải rút kinh nghiệm. Nếu không có thì phải trả lời cho sòng phẳng. Ai chạy? Chạy ai? Đằng sau nó là cái gì? Có khi biết mà không nói ra được hay là không dám nói?”.

Sống và làm việc ở một đất nước “Dân chủ… gấp vạn lần so với dân chủ tư sản” mà lại biết mà “không dám nói”! Ấy đó các ông cấp dưới ngu quá! Kìa, sao lại để TBT lo lắng tới độ bạc tóc ra vậy?

Trong khi Obama chẳng thèm để ý chỉ đạo bầu cử, dựng ai, bỏ ai… thì Nguyễn Phú Trọng đã phải ngày đêm vắt óc suy nghĩ ra “quyết định 244, do bộ chính trị ban hành năm 2014” để nhằm “…định đoạt số phận Nguyễn Tấn Dũng”. Như vậy thì đúng là Obama đã chẳng đáng sách dép cho Nguyễn Phú Trọng!

Nhìn tiếp thì lại thấy: Tổng Thống Obama sinh năm 1961 - như vậy năm nay mới 55 tuổi, ấy mà đã nghỉ chẳng bù cho tbt Nguyễn Phú Trọng sinh tận năm 1944 - năm nay đã 72 tuổi mà vẫn phải ở lại gáng vác việc nước. Ông Obama ham chơi đã đành, sao ông không vận động cho ngài Phó Tổng thống Joe Biden ở lại làm Tổng Thống để có sự kế thừa? Xem ra cái sự VÔ TRÁCH NHIỆM của Obama thật là quá đáng!

Xem ra thì đúng là TBT Trọng đã nói đúng: “Cũng có đồng chí được Trung ương giới thiệu không trúng cử, có người không được Trung ương giới thiệu nhưng được Đại hội giới thiệu cũng trúng cử. Vừa rồi, các đại biểu Quốc hội cũng tâm sự, dân chủ thế này là cùng, không thể dân chủ hơn.”!

Ờ. mà sao cái bọn Mỹ nó ngu thế không biết, nó không biết “Cứ vào đại hội, cứ chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm lại râm ran chuyện vận động, mời nhau ăn uống, cho tiền tặng quà.” Tại sao nó lại cứ đi rao rảng, thuyết trình ông ổng thế không biết?

Thật là Ngu Thiệt!

Viết từ Việt Nam


No comments:

Post a Comment