Wednesday, February 24, 2016

Trung úy công an bị kỷ luật vì thế chấp thẻ Đảng để vay tiền

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
VOA-24.02.2016
Trung úy Lê Minh Hiếu, 27 tuổi, công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, vừa bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt đảng và cảnh cáo về mặt ngành vì đã thế chấp thẻ đảng viên để vay 200 triệu đồng.
Thượng tá công an Đào Văn Bắc cho báo giới biết tin này hôm 23/2.

Lý do trung úy Lê Minh Hiếu bị kỷ luật là vì ‘vi phạm nghiêm trọng và làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ngành công an’.
Trước đó, chủ nợ của trung úy Hiếu đã làm đơn tố cáo ông Hiếu đã thế chấp thẻ đảng để vay tiền nhưng sau đó không chịu hoàn trả. Số tiền viên trung úy mượn hôm 13/2/2015 là 200 triệu trong thời hạn 3 năm, trả lãi hàng tháng.
Ngày 8/7, ông Hiếu xin ‘mượn lại’ thẻ đảng từ chủ nợ để nộp cơ quan với cam kết sẽ đưa lại trong 30 ngày. Nhưng viên trung úy công an đã không thực hiện cam kết và cũng không trả nợ lẫn lãi.
Chủ nợ cho biết đã nhiều lần khiếu nại, tố cáo đến đơn vị công tác của trung úy Hiếu nhưng không được giải quyết. Báo Tuổi Trẻ trích lời ông Đào Văn Bắc giải thích là ‘đã vào cuộc’ sau khi nhận được đơn tố cáo.
Trước đây cũng đã có một số trường hợp một số đảng viên, công an đã dùng thẻ đảng, thẻ công an để lừa hàng tỷ đồng của người dân, cụ thể là trường hợp một nữ sĩ quan công an ở Hải Phòng bị tố ‘cắm’ thẻ công an để vay 1,6 tỷ đồng và một chuyên viên Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Hòa Bình đã dùng thẻ đảng để vay 6,5 tỷ đồng của dân, nhưng sau đó không hoàn trả khiến những người chủ nợ hoặc trung gian lâm cảnh khốn đốn.
Theo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, VTC.

No comments:

Post a Comment