Wednesday, February 24, 2016

Tố cán bộ bất minh bị giang hồ đến nhà 'khủng bố'

BÌNH ĐỊNH (NV) - Sau khi tố cáo việc cán bộ trạm cân lưu động trên quốc lộ 1, huyện Tuy Phước ăn tiền để xe tải vượt trạm cân, gia đình người tố cáo đã bị giang hồ đến tận nhà “khủng bố.”

Gia đình bà H. đang sống trong tâm trạng bất an. (Hình: Dân Trí)

Phản ánh với báo Dân Trí ngày 24 tháng 2, 2016, bà Nguyễn Thị H. (47 tuổi), ở xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, người có đơn tố cáo nghi vấn cán bộ trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên quốc lộ 1 ở gần nhà bất minh ăn tiền cho xe quá tải vượt trạm cho biết, sau khi tố cáo một nhóm giang hồ mặt mũi bặm trợn, xăm trổ đầy mình đến nhà đập phá. Thậm chí, họ còn đe dọa nếu tiếp tục tố cáo thì người thân trong gia đình bà H “sẽ có chuyện chẳng lành.”

Sự việc xảy ra sau khi bà H. tố cáo việc nhiều lần nhân viên trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên để nhiều xe quá tải vượt trạm cân, trong đó có 2 xe tải của ông Huỳnh Ngọc Hải, cán bộ Phòng Quản Lý Vận Tải thuộc Sở Giao Thông Bình Định “có nghi vấn bất thường.”

Từ đơn tố cáo, giám đốc Sở Giao Thông Bình Định kiểm tra và bắt quả tang. Sau đó chỉ đạo kiểm điểm ông Nguyễn Quả, chánh thanh tra kiêm trạm trưởng trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Bình Định đặt tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước và ông Đặng Tiến Công, trạm phó cùng cá nhân liên quan ca trực “không hoàn thành nhiệm vụ được giao.”

“Gia đình tôi giờ chẳng dám ra đường, nhất là con gái và cháu ngoại mỗi khi đi học luôn có người lớn theo sát đưa đón cẩn thận. Còn buổi tối, đúng 19 giờ là nhà phải đóng kín cửa, thậm chí chồng tôi dùng khóa và dây xích sắt chốt, buộc cẩn thận,” bà H. lo lắng.


Bà H. nói thêm, mặc dù sau khi vụ việc xảy ra, bà có yêu cầu Sở Giao Thông Bình Định phải có biện pháp bảo vệ người tố cáo và ông Trần Văn Ơi, phó chánh thanh tra sở này đại diện lập biên bản xác nhận và yêu cầu các cơ quan chức năng “có biện pháp ngăn chặn để bảo đảm an toàn cho người tố cáo.” (Tr.N)

02-24-2016 4:27:13 PM 

No comments:

Post a Comment