Wednesday, February 24, 2016

Thầy giáo đánh học trò bằng gậy, phải nhập viện

THANH HÓA (NV) - Một thầy giáo của trường cấp 2 Định Hòa, huyện Yên Định đã dùng gậy tre đánh nam sinh lớp 8 đến chấn thương tay phải nhập viện bó bột vì “nói chuyện trong lớp.” 

Em Đỗ Lân Anh đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Định với cánh tay bị bó bột do chấn thương. (Hình: Người Lao Động)

Nói với truyền thông Việt Nam ngày 24 tháng 2, 2016, bà Vũ Thị Hằng, phó Phòng Giáo Dục huyện Yên Định xác nhận, sẽ tiến hành xác minh, làm rõ việc em Đỗ Lân Anh, học sinh lớp 8A, trường cấp 2 Định Hòa bị thầy giáo dùng gậy tre vụt liên tiếp dẫn đến phải nhập viện bó bột.

Tin Người Lao Động dẫn lời kể của em Đỗ Lân Anh hiện đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Định cho biết, sáng ngày 22 tháng 2, trong giờ ra chơi, em có nhặt được một chiếc gậy tre, nên đã mang vào lớp học và bị thầy giáo Đoàn Văn Học, dạy Vật lý tịch thu.

“Trong tiết học, em có nói chuyện riêng, bị thầy Học phát hiện gọi lên bục giảng bắt em đứng vào góc lớp. Ở phía dưới, một bạn nữ hỏi có cần tớ ghi bài giúp không, em trả lời là có thì bị thầy gọi lại rồi bảo cầm gậy tre lên văn phòng. Khi lên tới phòng, thầy yêu cầu em quay mặt vào tường rồi dùng gậy đánh liên tiếp vào lưng, cánh tay, gáy, cổ em. Đau quá, em van xin thầy dừng tay. Sau đó thầy bắt em quay lại lớp đứng đến hết tiết học mới cho về,” Lân Anh nói.

Ông Bùi Văn Bá (73 tuổi), ông ngoại Lân Anh cho biết, lúc cháu đi học về nhà khóc nức nở, kêu đau ở tay, hỏi ra mới biết sự việc. Chiều cùng ngày, Lân Anh được người nhà đưa đến trạm y tế xã khám rồi sau đó được chuyển đến bệnh viện đa khoa Yên Định để điều trị.

Ông Trịnh Minh Toàn, trưởng khoa ngoại, bệnh viện đa khoa huyện Yên Định cho biết: “Bệnh nhân Lân Anh nhập viện trong tình trạng đau gáy cổ và khuỷu tay phải bị sưng, khó vận động. Bệnh viện nhanh chóng tiến hành chụp X quang thì xác định bệnh nhân chấn thương khuỷu tay nên tiến hành bó bột,” ông Toàn nói.

Thế nhưng, khi phóng viên Người Lao Động đến trường cấp 2 Định Hòa để làm rõ thông tin, ông Lê Thanh Xuân, hiệu trưởng trường này từ chối không cung cấp thông tin mà yêu cầu “phải có giấy giới thiệu của xã, huyện mới làm việc.”

Tin cho biết, Lân Anh có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ mất sớm, phải ở với bố không có công việc ổn định. Em là một học sinh giỏi, ngoan và sẽ đại diện cho trường đi thi học sinh giỏi trong thời gian tới. (Tr.N)

 02-24-2016 4:08:28 PM 

No comments:

Post a Comment