Wednesday, February 24, 2016

Thuốc “tình yêu” bán tràn lan tại biên giới Việt – Trung

Một loạt cửa hàng bán “thuốc bắc” của Hoa Lục mọc như nấm tại thị trường biên giới phía Việt Nam, bán một loạt thuốc kích thích tình dục không có giấy phép, có thể gây nguy hiểm sức khoẻ người sử dụng.
Các cửa hàng này xuất hiện tại Móng Cái, thị trấn biên giới thuộc tỉnh Quảng Ninh, và một số địa điểm khác của tỉnh Lạng Sơn. Chúng quảng cáo sản phẩm bất hợp pháp được cho là “thuốc tình yêu”, rêu rao rằng chữa được bệnh rối loạn cương dương và cải thiện quan hệ tình dục. Báo Thanh Niên cho biết, chỉ cần bước tới bất kỳ cửa hàng nào cũng dễ dàng tìm thấy nhiều loại thuốc và chất bôi trơn, được cho là phải dùng ít nhất nửa tiếng đồng hồ được khi quan hệ tình dục. Tất cả nhãn hiệu và xuất xứ đều ghi của Trung Quốc. Một người bán hàng tại tỉnh Lạng Sơn nói rằng, nhiều khách hàng của bà tại Hà Nội thường xuyên đến cửa hàng, và một số đã trở thành đại diện bán hàng.
Vẫn theo báo Thanh Niên, ít nhất hai người đàn ông mà họ hỏi chuyện đều cho rằng, thuốc không có tác dụng như mong muốn và chỉ sau lần đầu sử dụng, tình trạng của họ càng tệ hại hơn. Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, chuyên viên y tế hàng đầu về sức khoẻ nam giới nói rằng, các bệnh viện ở Sài Gòn thường xuyên tiếp nhận các bệnh nhân là nạn nhân của cái gọi là “thuốc tình yêu”. Việc lạm dụng các loại thuốc này có thể gây xơ vữa bộ phận sinh dục và làm tăng nguy cơ bệnh tim và huyết áp.
02/24/2016 - 15:36
 Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment