Wednesday, February 24, 2016

Sinh viên Việt Nam ở Melbourne bị án 10 tháng tù về tội trồng cần sa

Toà án Úc hôm nay tuyên án 10 tháng tù giam một sinh viên Việt Nam được thuê để tưới nước cây cần sa trồng trong một căn nhà.
Truyền thông Việt Nam dẫn nguồn từ Herald Sun cho biết, nam sinh viên này tên Nguyen Tien Dat, 28 tuổi, bị cáo buộc về tội trồng cần sa. Dat nói rằng, đã được trả công 1,000 Úc kim, tương đương 720 Mỹ kim mỗi ngày, để chỉ làm một công việc là tưới nước cho cây tại một căn nhà ở ngoại vi Melbourne. Nguồn tin này cũng nói rằng, Dat đến Melbourne bằng visa du học, nhưng bỏ học nửa chừng để làm việc tại một nhà hàng của người Việt Nam. Cảnh sát cho biết, Nguyen đã hai lần trú ngụ trong căn nhà trồng cần sa, từ 15 đến ngày 18 tháng Bảy. Cuộc bố ráp được tiến hành 2 ngày sau khi cảnh sát khám phá một hệ thống tưới tiêu hết sức tinh vi, được sử dụng khắp căn nhà trồng cần sa. Cảnh sát tịch thu khoảng 300 cây cần sa trị giá hơn 1 triệu Mỹ kim.
Dat khai với nhân viên điều tra đã  gặp một người đàn ông tên Sơn trong một bữa tiệc và được ông này thuê trồng cần sa. Phán quyết của chánh án toà án quận, ông James Parrish nói rằng, Dat can tội hình sự ở cấp độ thấp, vì không liên can đến việc thiết lập cơ sở trồng cần sa hoặc bán ma tuý cho người khác.
 02/24/2016 - 15:32
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment