Monday, February 8, 2016

Sài Gòn ngập rác sau đêm giao thừa

Chuyện thành phố ngập rác sau đêm Giao Thừa như một điệp khúc được lập đi lập lại hằng năm.

Sau màn bắn pháo hoa 15 phút mừng năm mới, trung tâm Sài Gòn ngập rác. (Hình: VNExpress)
Như mọi năm, Sài Gòn đón Giao Thừa bằng những tràng pháo hoa, người dân kéo nhau tập trung ra ngay trung tâm thành phố. Kẻ mang đồ ăn, người mang thức uống, thậm chí những tờ báo để lót ngồi.
Khi pháo hoa chấm dứt, nhiều chai lọ, giấy, thức ăn, hộp xốp... được người đi xem pháo hoa vứt tràn lan xuống đường. Rác rưởi khiến các con đường như Cường Để, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi .. ngập đầy rác, trắng xóa mặt đường. Khi các phương tiện lưu thông bắt đầu chạy thì rác bay tung tóe khắp nơi.
Không chỉ còn là chuyện rác, nhiều chậu hoa tại đường hoa Nguyễn Huệ cũng bị đổ nghiêng liểng xiểng, một số cây bị giẫm nát khi người dân chen lấn xem pháo hoa.
Infornet.vn dẫn lời một công nhân dọn dẹp rác sau giao thừa ngao ngáncho biết: "Họ xả rác vô tội vạ, tràn lan khắp nơi mà họ xem pháo hoa. Rác ngập ngụa, tôi và các công nhân khác phải dọn cho mặt đường sạch sẽ trở lại. Xong việc cũng phải 4h sáng ngày mùng 1 Tết".
Không riêng ở Sài Gòn, Hà Nội sau thời khắc đón năm mới cũng ngập ngụa trong rác.
Cho dù biết xả rác bừa bãi là hành vi thiếu lịch sự, gây ảnh hưởng xấu và cần được loại bỏ, thế nhưng không phải ai cũng nghĩ đến điều này. Có chăng, lúc đó họ chỉ nghĩ đến việc làm sao để thoát khỏi mớ rác đang cầm trên tay.
Vấn nạn này, vì thế vẫn cứ kéo dài nhiều năm liền, bất chấp những khung hình xử phạt của pháp luật và sự phản đối của dư luận.
Một thanh niên chạy qua đống rác, cán lên hàng loạt chai nhựa khiến xe trượt bánh, ngã sõng soài. (Ảnh: VNExpress)
02/08/2016 - 06:12
Thanh Lan / SBTN
 

No comments:

Post a Comment