Monday, February 8, 2016

Bính Thân với nhiều bất trắc chính trị và kinh tế chờ đón

Tú Anh 
Theo RFI-ngày 08-02-2016 14:51
media
 Tại một trung tâm thương mại Hồng Kông, ngày 27/01/ 2016. REUTERS/Bobby Yip
Từ lúc 12 giờ đêm qua, Dê ra đi nhường chỗ cho Khỉ , trái đất bước vào năm Bính Thân theo luật tuần hoàn của vũ trụ . 12 tháng tới của năm âm lịch sẽ xẩy ra nhiều xáo trộn từ chính trị cho đến tài chính theo dự báo của giới chiêm tinh Hồng Kông vì khỉ là con vật tinh ranh, khó lường mà năm nay lại nhập với hành hỏa. Ngược lại, phụ nữ được thế thượng phong.
Bài tổng hợp của AFP phát họa năm Bính Thân là năm đầy lửa khói nhưng lại hợp với phụ nữ (lãnh đạo ?) và những bộ óc canh tân tinh khôn.
Một thầy phong thủy nổi tiếng ở Hồng Kông , Alion Yeo, giải thích : khỉ thuộc hành Kim, cứng rắn, mà năm nay lại nhập với Thiên Hỏa, mặt trời, nên nhiệt độ sẽ lên rất cao. Đó là dấu hiệu của dịch bệnh và xung khắc liên can đến tên đạn, hỏa tiễn.
Theo một chiêm tinh gia khác, Thierry Chow, những biến cố xẩy ra trong năm âm lịch này có thể rất bi thảm vì « con khỉ lửa », mang lửa chay tứ tung.
Năm Bính Thân gần đây nhất là năm 1956. Liên quân Anh-Pháp đổ bộ vào Ai Cập trong vụ khủng hoảng kênh đào Suez, báo hiệu ngày tàn của Đế quốc Anh.
Bính Thân 2016 có thể là năm của khủng hoảng tài chính, của tiền bị hỏa thiêu.
Châu Á , nơi có hàng tỷ người từ Trung Quốc đến Việt Nam, Singapore, Đài Loan , Hồng Kông vận mệnh ra sao ?
Bản phong thủy của công ty đầu tư chứng khóan CLSA, thuộc hàng nhất nhì tại Hồng Kông, dự báo một năm Bính Thân đầy thăng trầm và bất trắc. Điều này có ý nghĩa « Xấu » nhưng cũng là dịp may cho những ai biết nắm bắt thời cơ. Sẽ có những khối tiền khổng lồ đổi chủ nhất là trong tháng Hai và tháng Tám với sao Thái Tuế.
Dựa trên sự kiện có thật, giới tử vi cho rằng trong thế sự thăng trầm này, phụ nữ hợp với « hỏa » nên sẽ giành thắng lợi : Thái Anh Văn của Đài Loan, tuổi Bính Thân, sẽ nhậm chức tổng thống vào tháng 5 tới là đúng thời vận.
Không rõ Aung San Suu Kyi của Miến Điện sẽ xoay sở ra sao trước áp lực của quân đội. Không thấy giới chiêm tinh Hồng Kông nói gì với AFP về tình hình Miến Điện, nhưng Alion Yeo dự đoán tình hình chính trị Mỹ như sau : trong cuộc bầu cử tại Mỹ, mặt trời sẽ bị mặt trăng nuốt chửng. Mặt trời là đàn ông còn mặt trăng là đàn bà.

No comments:

Post a Comment