Friday, January 22, 2016

Tổng Lú: 5 năm làm đầy tớ & 10 sơ kết biến chứng

Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - "Dù Tổng Trọng may mắn được đảng cho về vì đồng chí ta đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ lịch sử, hoặc là chẳng may đồng chí ta bị đảng ‘đặc biệt’ yêu cầu ở lại thì cũng cần 1 bản sơ kết 5 năm (2011-2015) đồng chí ta đã triệt để, trực tiếp và toàn diện hy sinh đứng đầu đại công trình xây dựng đảng bằng chuyên môn cấp T$ made in USSR…".

*

Kết quả chính thức về 4 chức danh chủ chốt hay Tứ Trụ trong đảng hội XII, ‘theo quy trình’ sẽ được công bố trong ngày 28/01/2016, tất nhiên với điều kiện đến thời điểm đó lực lượng 5200 công an, quân đội vũ trang tận răng, túc trực 24/24 mấy tuần qua, rốt cuộc chỉ là chiêu phủ đầu do TBT kiêm Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng và mấy trự vừa đồng chí vừa đồng bọn đạo diễn, bày ra để hù dọa dúm đồng chí nhưng không đồng phe nào đó. Mong sự thể chỉ là kịch. Chứ chuyện tranh giành ngai này, ghế nọ trong đảng người ta xưa nay vốn là việc kín việc riêng của vài chấp bu, thì hà cớ gì ngày nay 85 triệu nhân dân phi đảng viên nói riêng lại phải chết oan, chết ngu khi "xảy ra đụng độ".

Dù Tổng Trọng may mắn được đảng cho về vì đồng chí ta đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ lịch sử, hoặc là chẳng may đồng chí ta bị đảng ‘đặc biệt’ yêu cầu ở lại để "bảo đảm tính kế thừa, ổn định và tạo điều kiện trẻ hóa cán bộ" (Phó Tuyên giáo TƯ Vũ Ngọc Hoàng, 18/01/2016); để tiếp tục "tập trung hoàn thiện thể chế Kinh tế thị trường định hướng xhcn""chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động"; "phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, dân chủ xhcn; xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xhcn"… (Tổng Trọng, 21/01/2016); vì "tài không nệ tuổi", vì "không có giới hạn tuổi với vị trí Tổng Bí thư" (Phó văn phòng TƯ Lê Quang Vĩnh, 18/01/2016), v.v... và v.v... thì cũng cần 1 bản sơ kết 5 năm (2011-2015) đồng chí ta đã "triệt để, trực tiếp và toàn diện" hy sinh đứng đầu đại công trình xây dựng ‘đảng ta’ bằng chuyên môn cấp T$ made in USSR, phòng chống thành công quốc nạn tham nhũng, chặn đứng sự phung phí vô tội vạ tiền thuế mồ hôi nước mắt của nhân dân; biện chứng ‘đảng ta’ đã đang suy thoái, thối nát thành đảng "trong sạch, đạo đức, văn minh", nhất là giữ vẹn toàn hương hỏa biên cương, đất đai, biển đảo của tổ tiên (sic)!

Sơ kết 1. 


Sơ kết 2. 


Sơ kết 3. 

 
Sơ kết 4. 


Sơ kết 5. 


Sơ kết 6. 


Sơ kết 7. 


Sơ kết 8. 


Sơ kết 9


Sơ kết 10. 


Tổng luận.


Tiêu chuẩn “Tổng Bí Thư phải là người miền Bắc, có lý luận và không có tham vọng quyền lực” được cho là do đương kim TBT Nguyễn Phú Trọng (đã 72 tuổi) tung ra trong mùa đảng hội toàn quốc khóa XII-2016 hầu chặn đường đối thủ chính trị nặng ký là đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (người miền Nam, 67 tuổi) ngồi lên ngai vàng vương triều xã nghĩa Việt Nam. Dù theo đảng quy, cả 2 đều đã quá tuổi ‘phụng sự nhân dân’, đều đã phải dung dăng dung dẻ song ngâm bài “Quy khứ lai từ”. Thực hư Tổng Trọng đã lú lẫn đưa cái tiêu chuẩn quái gở này ra tại đâu, lúc nào rồi đây sẽ được Internet xác minh ngọn ngành, nhưng tức khắc nó đã gây sốc, gợi tò mò và đã làm cho khối người bật ngửa – trong đó có HY em! Các bạn chưa biết, nên-cần-phải biết: Kể từ ngày thành lập (03/02/1930) đến trước thềm đảng hội XII-2016, đcs VN đã trải qua 11 lần đảng hội toàn quốc với 11 đời Tổng Bí thư, toàn là người miền Bắc! Này nha: 1. Trần Phú (Đức Thọ - Hà Tĩnh), 2. Lê Hồng Phong (Hưng Nguyên - Nghệ An), 3. Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh), 4. Nguyễn Văn Cừ (Tiên Sơn - Bắc Ninh), 5. Trường Chinh (Xuân Trường - Nam Định), 6. Lê Duẩn (Triệu Phong - Quảng Trị), 7. Nguyễn Văn Linh (Yên Mỹ - Hưng Yên), 8. Đỗ Mười (Thanh Trì - Hà Nội), 9. Lê Khả Phiêu (Đông Sơn - Thanh Hóa), 10. Nông Đức Mạnh (Na Rì - Bắc Cạn), 11. Nguyễn Phú Trọng (Đông Anh - Hà Nội). Và đảng hội XII nhiệm kỳ 2016-2020:?


Bài này ưu tiên ưu ái cho đệ nhất trụ Trọng Lú. Ba bài kế tiếp, sau 28/01/2016, sẽ dành cho Tam Trụ khóa XI: Sang Móm, Dũng Ếch, Hùng Hói.

Sưu tầm trên các trang mạng lề đảng, ngoại trừ bức ‘tổng luận’ là từ Đảng Còm Sỹ Lề Dân

22/01/2016

No comments:

Post a Comment