Friday, January 22, 2016

Người nhà tố bệnh viện tắc trách để trẻ sơ sinh tử vong

(NLĐO) - “Bác sĩ đổ thừa do bệnh nhân đông. Nếu bệnh nhân đông thì phải điều động bác sĩ khác chứ tại sao lại để cho con người ta chết như thế”, người nhà bệnh nhân bức xúc.
Ngày 22-1, gia đình sản phụ Phạm Thị Thu Hà (30 tuổi, xã Đắk Man, huyện Đắk Hà) đã tổ chức mai táng cho con của mình vì bé tử vong khi chị Hà đi sinh tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum.
Theo bà Huỳnh Thị Thanh Thủy (mẹ chồng sản phụ Hà) vào khoảng 9 giờ sáng ngày 19-1, sản phụ Hà nhập viện. Sau khi tiến hành siêu âm, thử máu, làm thủ tục, đến 12 giờ sản phụ Hà chuyển dạ và được vào bàn sinh.Ngày 22-1, gia đình sản phụ Phạm Thị Thu Hà (30 tuổi, xã Đắk Man, huyện Đắk Hà) đã tổ chức mai táng cho con của mình vì bé tử vong khi chị Hà đi sinh tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum.
Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum nơi xảy ra vụ việc
Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum nơi xảy ra vụ việc
“Khi thai nhi quay đầu xuống thì không có bác sĩ trực, các hộ sinh nghe tim thai, đến khi tim thai yếu thì điện thoại 2 lần thông báo thì bác sĩ Khánh mới xuống lật đật đưa máy vào hút. Em bé ra thì đã tử vong”, bà Thủy nức nở.
Bà cho biết sau khi siêu âm đã phát hiện thai nhỉ bị nhau cuốn cổ nhưng bác sĩ nói là đủ điều kiện để đẻ thường, không khó khăn gì do người mẹ khỏe mạnh, tim thai mạnh.
Theo bà Thủy, sau khi gia đình lên gặp ban giám đốc bệnh viện thì các bác sĩ đổ lỗi do thai nhi bị nhau cuốn cổ. Bác sĩ trực tiếp phụ trách ca ngày hôm đó là bác sĩ Khánh giãi bày là do lúc đó đang mổ 2 ca khác.
“Bác sĩ đổ thừa là do bệnh nhân đông. Nếu bệnh nhân đông thì phải điều động bác sĩ khác chứ tại sao lại để cho con người ta chết như thế. Nếu buổi trưa đó mà có bác sĩ trực thì cháu của tôi đâu phải chết” – bà Thủy nghẹn ngào.
Được biết, mặc dù đã 30 tuổi nhưng đây là đứa con đầu lòng của chị Hà. Đến bây giờ gia đình vẫn đang giấu không cho chị biết rằng con chị đã tử vong.
“Tội lắm! Đến giờ chúng tôi vẫn nói dối là em bé đang được cấp cứu trong lồng kính. Ai vào thăm nó cũng khoe là người con nó dài lắm mặc dù phải đưa đi cấp cứu nên chưa được nhìn thấy mặt con” – bà Thủy đau đớn.
Chiều ngày 22-1, sau nhiều lần liên hệ phóng viên Báo Người Lao Động mới tiếp xúc được với bác sĩ Nguyễn Gia Định – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum - khi ông đang cùng các bác sĩ tổ chức tiệc chia tay một số người về hưu tại hội trường Bệnh viện.
Tuy nhiên, bác sĩ Định từ chối cung cấp thông tin về vụ việc do Giám đốc bệnh viện đang đi công tác. Phải đợi đến khi Giám đốc bệnh viện về mới chỉ đạo làm việc được.
22/01/2016 17:54
HOÀNG THANH ghi

No comments:

Post a Comment