Saturday, January 16, 2016

Tiểu thương Nghệ An lại tiếp tục biểu tình trước ủy ban tỉnh

NGHỆ AN (NV) - Chiều 15 tháng 1, tiểu thương chợ Cửa Bắc, thành phố Vinh tiếp tục đóng quầy đứng trước cổng ủy ban tỉnh Nghệ An biểu tình đòi giải quyết các quyền lợi. 

Tiểu thương chợ Cửa Bắc tiếp tục đội rét “vây” ủy ban tỉnh Nghệ An chiều 15 tháng 1. (Hình: Tuổi Trẻ)

Đây là lần thứ hai trong vòng một tháng qua các tiểu thương chợ Cửa Bắc kéo đến ủy ban tỉnh Nghệ An biểu tình đòi lãnh đạo tỉnh giải quyết các quyền lợi liên quan đến việc kinh doanh, buôn bán tại chợ.

Theo Tuổi Trẻ, nhiều tiểu thương cho biết, họ rất mệt mỏi, bỏ nhiều thời gian công việc kinh doanh buôn bán ở chợ để đòi quyền lợi nhưng phía Hợp Tác Xã (HTX) chợ Cửa Bắc cũng như các ban ngành không giải quyết dứt điểm.

Bà Hồ Thị Kỳ, đại diện các tiểu thương trình bày: Tháng 9, 2015, các tiểu thương chợ Cửa Bắc gởi đơn tố cáo một số vấn đề sai phạm tại chợ như: Thu phí không có hóa đơn, thu phí bảo vệ bất hợp lý, giám đốc HTX lấy gian hàng của tiểu thương cho người của HTX kinh doanh...

Hiện tại chợ Cửa Bắc có hơn 250 điểm kinh doanh cố định và trên 100 điểm không cố định. Thời gian qua, các tiểu thương đồng loạt “tố” Ban Quản Lý HTX chợ Cửa Bắc thiếu minh bạch trong quản lý thu chi, thu phí chợ, giá điện... cao so với quy định.

Ông Đậu Doãn Thắng, chủ nhiệm HTX chợ Cửa Bắc thừa nhận, một số khoản thu phí chợ, phí điện... cao hơn so với quy định như các tiểu thương phản ánh.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Hồ Viết Thanh, phó chủ tịch phường Hưng Bình cho biết, đến nay HTX chợ Cửa Bắc đã tiếp nhận hơn 200 đơn của các tiểu thương xin vào HTX, song phía HTX chợ Cửa Bắc kết nạp rất chậm.
Trước đó, chiều 15 tháng 12, 2015, gần 100 tiểu thương chợ Cửa Bắc từng đóng quầy, đội mưa rét “vây” trụ sở ủy ban tỉnh Nghệ An để đòi quyền lợi. Sau đó, ủy ban phường Hưng Bình đã yêu cầu HTX chợ Cửa Bắc sớm giải quyết những kiến nghị của tiểu thương buôn bán, kinh doanh tại chợ nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì. (Tr.N)
01-16- 2016 4:15:38 PM 

No comments:

Post a Comment