Monday, January 4, 2016

Cá bè trên sông Cái lại chết hàng loạt không rõ nguyên nhân

TIẾN DŨNG - Thứ Hai, ngày 4/1/2016 - 21:36
(PLO) - Chỉ trong một đêm, hàng chục tấn cá bè trên sông Cái đã chết, gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho người nuôi thủy sản. 
Ngày 4-1, hàng chục hộ dân nuôi cá bè trên sông Cái (thuộc nhánh sông Đồng Nai, đoạn đi qua TP.Biên Hòa, Đồng Nai) phải gom xác cá vào bao tải mang đi thiêu hủy.
Theo người dân, cá bỏ ăn và nổi lên mặt nước từ đêm 3-1, đến rạng sáng nay thì chết hàng loạt, nổi kín mặt nước. Ước tính lượng cá chết lên đến con số hàng chục tấn, gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Nhiều người nghi ngờ cá chết do nước sông bị ô nhiễm vì không chỉ cá trong bè mà cá tự nhiên ở sông cũng chết trắng, trôi dạt khắp nơi.

 Trong một đêm cá bè chết hàng loạt nổi trắng mặt nước. Ảnh: Tiến Dũng
“Gia đình tôi có gần chục bè nuôi trên 10 tấn cá trắm và chép. Cá đang vào giai đoạn cuối vụ, chuẩn bị thu hoạch nhưng đã chết toàn bộ. Hiện giá cá thịt thị trường khoảng 120.000 đồng/kg, ước tính gia đình tôi thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng”, ông Nguyễn Đình Thanh cho biết.

 Người dân vớt cá đem đi tiêu hủy. Ảnh: Tiến Dũng
Trước đó năm ngày, cá trong các bè ở khu vực này cũng có hiện tượng chết nhiều nên người dân trình báo với chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng đã đến lấy mẫu nước đưa đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm thì xảy ra tình trạng trên.
Được biết, làng cá bè trên sông Cái hiện có 247 hộ, nuôi 271 bè cá. 

TIẾN DŨNG

No comments:

Post a Comment