Friday, December 4, 2015

Úc bỏ tù ba người gốc Việt vì buôn ma túy

Hình minh họa.
Hình minh họa.
VOA-04.12.2015
Ba người đàn ông gốc Việt tham gia vận chuyển một khối lượng lớn ma túy trị giá hàng triệu đôla từ Việt Nam sang Úc trong những chiếc bàn thờ bằng gỗ đã phải đối mặt với án tù dài hạn.
Lam Hoang Tran (32 tuổi) và Tam Minh Dang (50 tuổi) đã bị kết án 10 năm tù và Duy Hoa Pham (35 tuổi) nhận mức án 12 năm tù hôm thứ Tư vì vai trò của họ trong đường dây vận chuyển ma túy trị giá 20 triệu đôla.
Bộ ba bị bắt quả tang đang tháo dỡ các tủ thờ được vận chuyển từ Tp. Hồ Chí Minh trong một nhà kho tại Munruben, phía nam Brisbane, Úc, hồi tháng 11 năm 2012.
Những người gốc Việt này không biết rằng các cán bộ hải quan đã phát hiện hơn 33kg heroin tinh khiết giấu bên trong những chiếc tủ thờ này và báo cảnh sát để tiến hành cuộc điều tra bí mật.
Các cán bộ đã tráo đổi 78 bánh heroin bằng bột vô hại và lên kế hoạch nghe trộm, theo dõi các thiết bị dẫn đến nhà của anh rể của Pham.
Cảnh sát đã tìm thấy 19.000 đôla tiền mặt cũng như bộ ba Tran, Dang và Pham trong một nhà kho phủ đầy bột và những chiếc tủ thờ đã được tháo ra.
Dang, công dân gốc Việt đến Úc khi còn là một thanh niên, đã nhận tội vào ngày đầu tiên của phiên tòa tại Tòa án Tối cao Brisbane tháng trước.
Pham, đã sinh sống ở Úc hơn 20 năm, và Tran, đến Úc bằng thị thực làm việc, đều bị kết án cùng một tội danh sau phiên tòa kéo dài 8 ngày.
Dang sẽ có đủ điều kiện được thả sớm sau khi thụ án 5 năm rưỡi tù, trong khi Tran phải chờ 6 năm và Pham 7 năm mới được cân nhắc.
Theo 9news, VnExpress

No comments:

Post a Comment