Friday, December 4, 2015

Ðánh dân xong, vứt ra hai triệu ĐVN là xong!

ÐÀ NẴNG (NV) Nhờ báo chí lên tiếng, công chúng tỏ ra phẫn nộ nên bà Nguyễn Thị Khả, 57 tuổi “được” một viên trung úy, công an phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Ðà Nẵng, “hỗ trợ” 1,950,000 đồng.

Bà Khả kiếm sống bằng việc thay thân nhân nuôi người bệnh tại bệnh viện. Tối 28 tháng 11, 2015, sau khi chăm sóc một sản phụ ở bệnh viện Phụ Sản-Nhi Ðà Nẵng, bà Khả ra chân cầu Trần Thị Lý, tìm người xin quá giang để về nhà.

Sau một tuần những chỗ bị đánh trên người bà Khả vẫn còn bầm tím như trong ảnh. (Hình: Tuổi Trẻ)

Sau đó một viên trung úy và một dân phòng tiến lại. Viên trung úy không nói tiếng nào mà chỉ vung dùi cui quất vào chân bà Khả. Vô cớ bị đánh mà lại là đánh đau, bà Khả hỏi lý do thì viên trung úy quát bà, ra lệnh cho bà im và quất thêm một dùi cui nữa vào mông. Khi bà Khả khụy xuống thì viên trung úy dẫn người dân phòng đi chỗ khác...

Bà Khả phải vào trung tâm y tế quận Thanh Khê điều trị chấn thương và vẫn đang còn nằm tại đó. Một bác sĩ làm việc tại trung tâm y tế quận Thanh Khê xác nhận, dù bị đánh đã cả tuần nhưng mông phải và chân trái của bà Khả vẫn còn bầm tím.

Chuyện sĩ quan công an vô cớ đánh một phụ nữ lớn tuổi trọng thương được báo chí điều tra và người ta đã xác định được viên trung úy tên là Phùng Văn Phương, làm việc tại công an phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.
Một viên trung tá tên là Nguyễn Cường, trưởng công an phường Mỹ An, bảo với báo giới rằng, tối 28 tháng 11, Trung Úy Phương được giao nhiệm vụ “truy quét gái mại dâm.” Sở dĩ Trung Úy Phương dùng dùi cui đánh bà Khả vì “tưởng bà là gái mại dâm.”

Viên trung tá, thượng cấp của Trung Úy Phương nhấn mạnh: “Ðồng chí Phương hành động như vậy là chưa đúng nhưng cũng nên thông cảm vì việc xử lý đối tượng mại dâm phức tạp.”

Trả lời chất vấn của báo giới, Trung Úy Phương bảo rằng, ông ta thấy bà Khả quen quen nên đã đánh hai cái vì tưởng bà là gái mại dâm. Viên trung úy này nhấn mạnh là ông ta đã xin lỗi và đã “hỗ trợ cho bà Khả tiền thuốc men là 1,950,000 đồng” (khoảng 90 Mỹ kim).

Với công an, việc bà Khả lãnh hai dùi cui, dù nằm bệnh viện cả tuần nhưng đã được xin lỗi và được “hỗ trợ” 1,950,000 đồng coi như đã... xong. Tuy nhiên dân chúng phẫn nộ hơn trước.

Báo chí Việt Nam không chỉ trích công an mà tập hợp ý kiến của dân chúng về sự kiện này để giới thiệu thành một bài riêng. Tờ Tuổi Trẻ đặt cho bài vừa kể một tựa là “Gái mại dâm thì được quyền đánh à?” Không ai đồng tình chuyện “tưởng bà Khả là gái mại dâm” nên Trung Úy Phương thản nhiên dùng dùi cui quất bà.

Theo tờ Tuổi Trẻ thì nhiều độc giả của họ đã so sánh chuyện ông Nguyễn Chí Lĩnh, ngụ ở Hà Nội, vì tát công an một cái mà bị phạt 15 tháng tù với vụ này và cho rằng, tha viên trung úy bởi ông ta đã vứt ra 1,950,000 đồng hỗ trợ bà Khả là không thỏa đáng, không nghiêm.

Ý kiến của độc giả tờ Tuổi Trẻ rất xác đáng nhưng không sát thực tế. Công an Việt Nam không bận tâm đến sự xác đáng và trong thực tế, những sĩ quan công an đã, đang, cũng như sẽ còn đánh dân dài dài như Trung Úy Phương. (G.Ð)
12-03-2015 2:21:33 PM 

No comments:

Post a Comment