Friday, December 4, 2015

Ông Thảo 'mong nhân dân thủ đô cảm thông'

Theo BBC-3 giờ trước 

Image copyrightNguyen Lan Thang
Image captionBiểu tình phản đối TQ ở Hà Nội hồi giữa năm 2013
Phát biểu khi từ nhiệm, ông Nguyễn Thế Thảo thừa nhận 'những thiếu sót, tồn tại' khi làm Chủ tịch Hà Nội và mong 'nhân dân thủ đô cảm thông'.
Báo chí Việt Nam trích lời ông Thảo thừa nhận: “Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, bản thân tôi còn những thiếu sót, tồn tại, tôi rất mong các vị đại biểu Hội đồng Nhân dân, các cử tri và nhân dân Thủ đô cảm thông, chia sẻ. "
Ông cũng nói: "tới đây, với trách nhiệm là công dân Thủ đô, nguyên lãnh đạo Thành phố, tôi nguyện sẽ mang hết sức mình tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển Thủ đô," theo trang web của Đài Tiếng nói Việt Nam ( VOV).
Bài trên trang này cũng viết:
"Trong thời gian làm lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân Thành phố, ông Thảo đã có nhiều đóng góp lớn để thay đổi diện mạo của Thủ đô như: Nhiều việc lớn, việc mới, việc khó có tính lịch sử như: Hợp nhất mở rộng địa giới hành chính, xây dựng Luật Thủ đô, Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, các sự kiện trọng đại của Quốc gia, quốc tế... được tổ chức thực hiện rất thành công."
Image copyrightfacebook
Image captionTên tuổi ông Thế Thảo (trái) gắn liền với vụ chặt cây Hà Nội
"Nhiều việc phát sinh phức tạp như thiên tai úng ngập, an ninh tôn giáo, an ninh biển đảo... được khắc phục và giải quyết kịp thời, hiệu quả..."
Đây có vẻ như là lời khen cho hành động ngăn các cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở thủ đô Hà Nội.
Ông Nguyễn Thế Thảo cũng ca ngợi người kế nhiệm, Thiếu tướng Công an Nguyễn Đức Chung:
"Trong công tác, ông Chung luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, quyết liệt, quyết đoán".
Vẫn theo VOV, ông Thảo tin tưởng, tân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung sẽ thực hiện tốt trọng trách trên cương vị mới được giao.
Sinh năm 1952 và từng du học tại Ba Lan, ông Thảo có bằng kiến trúc sư, tiến sỹ kinh tế và từng nắm chức Chủ tịch Bắc Ninh.
Làm chủ tịch Hà Nội nhiệm kỳ 2004 - 2011, ông tái đắc cử nhiệm kỳ 2011- 2016 nhưng xin về từ nhiệm sau một năm có nhiều chỉ trích.
Trả lời Bàn tròn Trực tuyến của BBC Tiếng Việt tuần này, tiến sỹ Trần Tuấn, giám đốc một trung tâm thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học, Kỹ thuật, Việt Nam nói:
"Giai đoạn vừa rồi, khi mà Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo ở vị trí lãnh đạo, không có một di sản nào mà tôi cho rằng gọi là tích cực đọng lại trong tôi."
Image copyright
Image captionHà Nội bùng ra một phong trào chống đốn hạ cây xanh
Image copyrightHoang Dinh Nam AFP GETTY
Còn tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện từ Viện Nghiên cứu Hán - Nôm ở Hà Nội thì cho rằng, "ông Nguyễn Thế Thảo đã để lại một nhiệm kỳ tồi tệ".
Nhà văn Trần Quốc Quân từ Warsaw thì đăng trên trang Facebook cá nhân nhận định về người từng du học Ba Lan rằng:
"Tên tuổi ông Thế Thảo nghĩa là thay cây như định mệnh gắn liền với vụ bê bối định thảm sát 6700 cây cổ thụ Hà Nội. May nhờ các anh hùng bàn phím và đông đảo nhân dân ngăn chặn kịp thời nên đã cứu được hơn 6.000 cụ cây. Tuy nhiên đến nay coi như ông đã hạ cánh an toàn."

No comments:

Post a Comment