Monday, December 7, 2015

Nha Trang: Hàng chục thanh niên bắn, chém nhau trước vũ trường

NHA TRANG (NV) - Hàng chục thanh niên của hai nhóm khác nhau đã lao vào đâm, chém, bắn nhau làm náo loạn khu vực phía trước một vũ trường tại thành phố Nha Trang đêm Thứ Bảy sang ngày Chủ Nhật.
Các thanh niên hỗn chiến trước quán bar ở Nha Trang. (Hình: VnExpress)

Theo tin hai báo VnExpress và Thanh Niên, vì “mâu thuẫn” với nhau trên sàn nhảy của vũ trường Nha Trang Lodge trên đường Lê Thánh Tôn, phường Lộc Thọ, Nha Trang, hàng chục thanh niên của hai phe đã kéo nhau ra ngoài, cách vũ trường khoảng 20 mét rồi lao vào đâm chém, bắn nhau, bằng nhiều loại vũ khí.
Trong số những khách đến chơi tại vũ trường Nha Trang Lodge tối Thứ Bảy, 5 Tháng Mười Hai, có một nhóm khách khoảng 20 thanh niên đi trên ba chiếc xe hơi từ huyện Cam Lâm tới. Nghe kể là họ “tổ chức sinh nhật cho một thành viên của nhóm.”

Đến rạng sáng Chủ Nhật, theo VnExpress kể, “Lúc đã say, một số người trong đoàn lên sân khấu nhảy, va chạm với nhóm thanh niên đến từ huyện Diên Khánh và thành phố Nha Trang. Xô xát xảy ra, hai bên xông vào nhau ẩu đả. Bị bảo vệ vũ trường ngăn cản, hai bên kéo nhau ra ngoài ăn thua.”

Theo VnExpress, “Hai bên bất ngờ rút súng bắn cá, súng bắn đạn bi, mã tấu... tấn công nhau. Tiếng người la hét vang dội, náo loạn cả khu vực. Người dân và khách vũ trường hoảng loạn.” Được thông báo, lực lượng cảnh sát 113 đến nơi và “buộc phải nổ nhiều phát súng chỉ thiên để ngăn chặn xô xát.”

Có nhiều người bị thương trong vụ đâm chém loạn xạ này. Đặc biệt, một thanh niên 30 tuổi tên Nguyễn Anh Đức, cư ngụ tại Diên Khánh “bị chém nhiều nhát, bỏ chạy được một đoạn thì ngã gục. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện đa khoa Khánh Hòa cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.”

Vũ khí của hai nhóm, trong vụ hỗn chiến. (Hình: VnExpress)

Theo tờ Thanh Niên, lực lượng 113 đã “khống chế 13 người đưa về trụ sở công an phường Lộc Thọ làm việc.” Công an cũng thu giữ nhiều loại vũ khí gồm: một súng ngắn bắn đạn bi, một súng bắn cá, một kiếm Nhật, ba mã tấu, một cây mác, và hai con dao. Những người liên quan ẩu đả đã bỏ trốn đang bị truy bắt.
Ngày Thứ Tư, 2 Tháng Mười Hai, vừa qua, một nhóm khoảng 30 “tay giang hồ” mang theo một số vũ khí đã đến nhà một thanh niên 26 tuổi tên Đặng Trần Kỳ tại xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, trèo tường định vào “xử” anh này.

Lý do, theo báo Pháp Luật và Xã Hội, Kỳ có mâu thuẫn với người chủ tiệm cầm đồ tên Lê Duy Cảnh, 30 tuổi, về lương bổng nên Cảnh đã thuê một băng giang hồ tới “đánh dằn mặt.” Tuy nhiên, công an đã ngăn chặn và bắt giữ một số người.

Đầu Tháng Chín vừa qua, một “đại tiệc” của khoảng 500 tay anh chị giang hồ cả nước dự tính tổ chức tại một khu nghỉ dưỡng thuộc quận Đồ Sơn, Hải Phòng, đã bị công an ngăn chặn, theo tờ Pháp Luật Thành Phố. (TN)
12-06-2015 4:40:56 PM 

No comments:

Post a Comment