Monday, December 7, 2015

Chương Mỹ: Đình chỉ công an ‘tát’ dân

 Theo BBC-7 tháng 12 2015

Image captionChương Mỹ là địa bàn xảy ra một số vụ việc được dư luận chú ý nhiều trong thời gian gần đây.
Lãnh đạo Công an Chương Mỹ ra quyết định ‘tạm đình chỉ’ một công an tát dân, báo Công lý, cơ quan truyền thông của Tòa án Nhân dân Tối cao, đưa tin.
Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội được báo này dẫn lời cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ Trung úy Bùi Xuân Thành, cán bộ tát vào mặt một thanh niên để xem xét xử lý kỷ luật.
Sự việc xảy ra vào khoảng 4 giờ chiều hôm 5/12 tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
“Theo báo cáo ban đầu, thời điểm trước đó, anh Cao Văn Tuấn ở xã Hoàng Văn Thụ đến cửa hàng nhà em của Trung úy Bùi Xuân Thành mua hàng và xảy ra xích mích đánh nhau.
“Sau đó, Trung úy Thành đi ô tô cùng một người bạn đến để hòa giải. Tuy nhiên khi đến hòa giải lại gặp anh Khánh (anh trai của Tuấn). Tại đây hai bên to tiếng với nhau, anh Thành không kiềm chế được đã tát 2 cái vào mặt anh Khánh,” báo Công Lý đưa tin.
Được biết sau người nhà anh Khánh “hò hét, cầm bồ cào ra đuổi đánh”, Trung úy Thành đã bỏ chạy rồi vào trong xe hơi khóa cửa “cố thủ”.
"Việc Trung úy Thành [công tác tại đồn 15] tát vào mặt thanh niên là sai. Chúng tôi đã tạm đình chỉ để xem xét kỷ luật," Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ được báo này dẫn lời.
Trong khi đó báo Tuổi Trẻ đưa tin người dân cho biết cán bộ công an không mặc sắc phục này đã tát thanh niên và túm ngực áo đe dọa.
Báo Tuổi Trẻ mô tả cán bộ công an này có men rượu khi xảy ra xô xát vì tới địa điểm đó sau khi đi đám cưới và có uống rượu.
Chương Mỹ là địa bàn được chú ý nhiều trong thời gian gần đây.
Vào tháng trước hai luật sư bị 8 người hành hung vì ‘chạy xe làm dính bụi’, theo kết luận ban đầu của Công an Thành phố Hà Nội.
Khác với các vụ án hình sự khác, báo chí trong nước không đưa ảnh 8 nghi phạm này và hiện chưa rõ những người này đã bị bắt giam để điều tra hay chưa.

No comments:

Post a Comment