Friday, November 27, 2015

Vây’ trụ sở huyện ủy vì nghi tòa xử khuất tất

NGHỆ AN (NV) - Cho rằng có khuất tất nên tòa tuyên án bị cáo quá nhẹ, người nhà nạn nhân đã kéo nhau ra trước trụ sở huyện ủy Hưng Nguyên la hét phản đối.
Người nhà nạn nhân “vây” trụ sở huyện ủy Hưng Nguyên. (Hình: Thanh Niên)

Truyền thông Việt Nam loan tin, sáng 27 tháng 11, 2015, tòa án huyện Hưng Nguyên đã tuyên phạt bà Đặng Thị Thuấn (33 tuổi), ngụ thành phố Vinh, 24 tháng tù về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.”

Theo tin Thanh Niên, ngay khi chủ tọa kết thúc phần tuyên án, gia đình ông Phạm Văn Tuấn (40 tuổi), huyện Hưng Nguyên, nạn nhân bị tông chết khi đang dừng chờ đèn đỏ đã phản đối kịch liệt. Người nhà ông Tuấn đeo khăn tang, tập trung trước cổng trụ sở huyện ủy Hưng Nguyên, đề nghị lãnh đạo huyện này giải quyết thỏa đáng vì họ cho rằng bản án mà tòa Hưng Nguyên vừa tuyên là chưa thỏa đáng, có khuất tất, buộc công an phải tăng cường lực lượng để “ổn định tình hình.”

Theo cáo trạng, tối 18 tháng 3, tại quốc lộ 1A, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, bà Thuấn lái xe hơi 7 chỗ đã phóng nhanh vượt ẩu đâm trực diện vào xe tải nhỏ do ông Tuấn cầm lái đang dừng chờ đèn xanh phía trước. Cú đâm làm ông Tuấn chết trên đường đi cấp cứu và ông Nguyễn Văn Thu ngồi trên xe của ông Tuấn bị thương.

Tại phiên tòa, bà Thuấn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, theo phía gia đình nạn nhân thì bị cáo không thành khẩn khai báo, không thống nhất lời khai báo, lời khai các nhân chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan mâu thuẫn.


Luật Sư Nguyễn Thị Minh Châu, người bào chữa cho gia đình ông Tuấn cho rằng, có nhiều điểm mà tòa cần làm rõ trong vụ án như: Quá trình điều tra, cơ quan điều tra không kiểm tra nồng độ cồn của tài xế gây tai nạn; biên bản hiện trường không chỉ ra vị trí đi của từng xe trước thời điểm xảy ra va chạm để làm rõ những lỗi vi phạm giao thông nghiêm trọng của bị cáo qua hành vi cố tình vượt đèn đỏ; quyết định xử lý vật chứng trong khi vụ án đang trong quá trình điều tra... là trái luật. (Tr.N)
11-27-2015 4:05:07 PM

No comments:

Post a Comment