Sunday, November 15, 2015

Tướng Chung khôn hay ngu ???

Đánh vào luật sư là đánh vào mặt của nền tư pháp Việt Nam. Những kẻ nào ra lệnh cho thuộc cấp làm chuyện này chỉ có thể là những kẻ ngu chứ không thể gọi là khôn được. Tướng Chung và bộ sậu dù muốn hay không cũng phải bị cuốn vào vụ án này. Tướng Chung đã được ông Phạm Quang Nghị đánh tiếng là sẽ giới thiệu vào chức chủ tịch thành phố. Để vào được chức chủ tịch thành phố Hà Nội buộc tướng Chung phải vượt qua rào cản là có chân trong uỷ viên trung ương đảng cộng sản. Đây là cú vượt rào với các " chân giầy ngoại hạng "


Trong một comment tôi đã khẳng định để dập tắt sự phẫn nộ của dư luận xã hội, công an buộc phải khởi tố vụ án đánh hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Luân. Và hôm nay sau khi công an Hà nội cố tình bắt giữ luật sư Trần Vũ Hải trái phép để ngăn cản một cuộc tuần hành để gửi kiến nghị bộ tư pháp, bộ công an, sở công an... Bị dư luận phản ứng dữ dội. Số lượng người đến trước cửa trụ sở công an phường Xuân la đông kỷ lục từ trước đến nay (khoảng 300-400 người). Họ đến không chỉ ngồi mà còn hô to "đả đảo bắt người trái phép" đã tạo nên một sự kiện lớn chưa từng có ngay tại giữa thủ đô Hà Nội. 

Nên dù muốn hay không thì tướng Chung và bộ sậu buộc phải khởi tố vụ án, đồng nghĩa buộc phải khởi tố bị can. Như vậy những kẻ lưu manh xóm kia sẽ phải đối mặt với một rừng luật sư với tư cách người bị hại và tư cách luật sư bào chữa. Đó là chưa kể đám kền kền nhà báo chính thống đang đói tin "hót". Tôi tin rằng, dù được mớm cung, được vẽ ra để khai trước tòa nhưng chắc chắn họ sẽ lộ những tình tiết không khớp nhau trước sự sắc bén của các luật sư. 

Vậy là tướng Chung và bộ sậu dù muốn hay không cũng phải bị cuốn vào vụ án này. Tướng Chung đã được ông Phạm Quang Nghị đánh tiếng là sẽ giới thiệu vào chức chủ tịch thành phố. Để vào được chức chủ tịch thành phố Hà Nội buộc tướng Chung phải vượt qua rào cản là có chân trong uỷ viên trung ương đảng cộng sản. Đây là cú vượt rào với các " chân giầy ngoại hạng ". 

Chuyện mua bán mặc cả của những mafia không thuộc hiểu biết của mình nên mình không bình luận. Nhưng thực sự đáng lẽ vụ việc không quá phức tạp mà giờ đây đã trở thành phức tạp. 

Như tôi đã kết luận: đánh vào luật sư là đánh vào mặt của nền tư pháp Việt Nam. Những kẻ nào ra lệnh cho thuộc cấp làm chuyện này chỉ có thể là những kẻ ngu chứ không thể gọi là khôn được. 

Đâm lao phải theo lao, họ vội vã họp báo. Nhưng thông báo của họ lại còn coi thường dư luận khi khẳng định chuyện đánh luật sư là do bụi, là không phải công an tên Cửu. Vậy là lại dấy lên một lần nữa sự bức xúc của dư luận, sự bức xúc này còn buộc đại biểu quốc hội dù không muốn cũng phải lên tiếng. 

Câu chuyện sẽ còn dài. Vụ án chắc chắn sẽ còn nhiều kịch tính. Chắc chắn tướng Chung có người yêu thì cũng phải có người ghét. Cơ hội ngàn vàng để họ vượt qua tướng Chung khi đại hội đảng cộng sản diễn ra vào năm 2016.

Chính trị khó lường, người làm chính trị mà phải nhờ ô che sẽ bị lộ tẩy ra trình độ của mình khi rơi vào các sự kiện bất ngờ.
 14.11.15
(Theo Blog Tôi Thích Đọc)

No comments:

Post a Comment