Sunday, November 15, 2015

Chuyện lạ ở Lâm Đồng: Công chức đi chợ cũ sẽ bị phạt!

(NLĐO) – UBND huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) cử lực lượng theo dõi, quay phim, chụp ảnh công chức đi mua sắm ở chợ cũ của huyện để lập biên bản vi phạm.

Những ngày gần đây, người dân sống tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng đang xôn xao về chuyện cơ quan chức năng của huyện bất ngờ ra thông báo  sẽ kiểm tra cán bộ, công chức, viên chức của địa phương nếu ai bị lực lượng chuyên trách quay phim, chụp ảnh đi mua sắm ở chợ cũ của huyện sẽ bị lập biên bản để báo cáo UBND huyện kiểm điểm.


Cán bộ công chức, người lao động trực thuộc cơ quan nhà nước của huyện Di Linh nếu đi mua sắm ở chợ cũ sẽ bị theo dõi và lập biên bản.
Cán bộ công chức, người lao động trực thuộc cơ quan nhà nước của huyện Di Linh nếu đi mua sắm ở chợ cũ sẽ bị theo dõi và lập biên bản.

Thông báo ngày 10-11 của Tổ thanh tra Công vụ của huyện Di Linh nêu rõ, hàng ngày Phòng Nội vụ, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền thanh Truyền hình huyện Di Linh sẽ cử 1 người đi kiểm tra tại khu vực chợ cũ. Nếu phát hiện cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc cơ quan nhà nước mua sắm tại chợ cũ thì ghi hình, lập biên bản báo cáo tổ thanh tra, sau đó sẽ báo cáo lên UBND huyện để có hình thức xử lý.

Sự việc là do chợ Di Linh mới được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 9-2015 nhưng theo các tiểu thương thì giá thuê quầy sạp tại chợ mới do UBND huyện đưa ra là quá cao nên nhiều người đã khiếu nại, đề nghị UBND huyện gia hạn thời gian di chuyển thêm 2 năm. Trong quá trình thực hiện việc di dời, UBND huyện Di Linh đã nhận gần 300 đơn khiếu nại của tiểu thương ở chợ cũ.

Trả lời về việc có văn bản lạ trên, theo UBND huyện Di Linh, việc ra thông báo này trước mắt để những công nhân viên chức làm gương nhằm nhanh đạt được mục tiêu sớm di dời chợ cũ về chợ mới, đảm bảo an ninh trật tự và ổn định việc kinh doanh, mua sắm của người dân.
14/11/2015 17:34
Tin- ảnh: M.Hải

No comments:

Post a Comment