Saturday, November 7, 2015

Qua chuyến thăm của Tập Cận Bình - Hiện rõ bức tranh đối lập giữa nhân dân và nhà nước cộng sản!

Thất Lĩnh (Danlambao) - Sau chuyến viếng thăm của Tập Cận Bình, Cộng sản Việt Nam và Trung cộng đã ra nhiều tuyên bố chung. Trong đó, có một yếu tố khiến nhiều người nghĩ đến kịch bản Việt Nam trở thành thuộc địa Trung cộng vào năm 2020, đúng như giao ước Thành Đô, đó là tạo điều kiện để Trung cộng mở tổng lãnh sự quán tại Đà Nẵng!

Với diện tích quốc gia như Việt Nam, việc đặt đại sứ quán tại Hà Nội và tổng lãnh sự tại Sài Gòn xem như quá đủ để thực hiện công tác ngoại giao. Như vậy, Trung cộng muốn mở tổng lãnh sự quán tại Đà Nẵng để làm gì? Thực chất những ai hiểu về chính trị, đại sứ quán và lãnh sự quán ngoài nhiệm vụ ngoại giao giữa hai quốc gia, còn kiêm thêm chức năng hoạt động tình báo và gián điệp. 

Trong khi đó, từ Đà Nẵng đi ra Hoàng Sa và kể cả Trường Sa rất gần. Nếu tổng lãnh sự Trung cộng được thành lập thì trong đất liền có một cơ quan liên lạc và gián điệp, còn ngoài đảo Hoàng Sa - Trường Sa quân đội Trung cộng luôn ở tư thế sẵn sàng. Trên biển tàu quân sự Trung cộng cũng luôn trong tư thế chuẩn bị. Phải chăng tổng lãnh sự này là một mưu tính để đặt cơ quan điều khiển cho tất cả hoạt động của Trung cộng tại vùng biển miền Trung Việt Nam nhằm thực hiện mưu đồ tấn công Việt Nam từ phía biển? Đối với Trung cộng câu hỏi này không bao giờ thừa.

Thế mà cộng sản Việt Nam sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để bọn bành trướng Bắc Kinh có điều kiện mở tổng lãnh sự tại nơi này. Nếu xét về yếu tố kinh tế, nhập siêu của Việt Nam từ Trung cộng là một con số rất khủng. Xét về quan hệ ngoại giao Việt Nam luôn bị Trung Quốc đè đầu cỡi cổ kiểu bề trên. Bằng chứng là HD 981 đặt vào vùng biển Việt Nam một cách ngang nhiên. Đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam bị Trung cộng vùng vũ lực chiếm đóng. Ngư dân Việt Nam đánh bắt cá trong vùng biển Việt Nam cũng bị Trung cộng bắt giữ. Xét trong cả hai yếu tố kinh tế và chính trị Việt Nam đều bất lợi. Thế thì việc đặt tổng lãnh sự quán Trung cộng tại Việt Nam để làm lợi cho ai???

Theo báo chí lề đảng, đại biểu quốc hội Dương Trọng Nghĩa của Sài Gòn khẳng định phát biểu và tuyên bố của Tập Cận Bình trong chuyến thăm vừa qua không hề có ý giải quyết xung đột, mâu thuẫn đang tồn tại giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tất cả chỉ là những ngôn từ chung chung hướng tới tương lai tốt đẹp viễn vông nào đấy. Điều này cho thấy Tập Cận Bình mang một tâm thế nước lớn, ngang tàng đến Việt Nam để chỉ đạo chứ không hề thể hiện tinh thần hòa hiếu như hắn nói rằng chữ “hòa” ăn sâu vào zen người Trung Quốc.

Trên tinh thần láo xược đó, đảng cộng sản Việt Nam vẫn long trọng chào đón. Tất cả các bức hình chụp các quan chức cao cấp Việt Nam đều ở tư thế cúi đầu trước Tập Cận Bình. Hình thức bên ngoài biểu hiện một sự nể sợ của một kẻ lệ thuộc trước mặt ông chủ. Trong khi đó, những người xuống đường biểu tình chống chuyến viếng thăm của tên trùm giặc cướp nước Tập Cận Bình thì bị đánh đập đổ máu và bắt bớ một cách vô lý. Hệ thống tuyên truyền của đảng cộng sản ra rả về tình hữu nghị keo sơn giữa hai đảng cộng sản Trung Quốc và Việt Nam. Điều này gợi liên tưởng đến kịch bản 2020 đất nước Việt Nam sẽ được cộng sản Việt Nam dâng cho Trung cộng theo đúng giao ước của Hội nghị Thành Đô.

Nhà nước của đảng cộng sản Việt Nam hèn hạ như thế, còn người dân Việt Nam thì sao? Từ trước khi Tập Cận Bình qua Việt Nam, làn sóng phản đối từ trong dân chúng lan mạnh từ trong nước đến hải ngoại. Phong trào No Xi (tức không welcome Xi Jinping - không Tập Cận Bình) được hình thành. Ngày 3/11/2015 tại Hà Nội nổ ra cuộc biểu tình phản đối. Ngày 4/11/2015 tại Sài Gòn tiếp ứng bằng một cuộc biểu tình khác. Ngày 5/11/2015, đúng ngày Tập Cận Bình sang Việt Nam tại Hà Nội và Sài Gòn cùng lúc xuống đường trong tình hình mật vụ, cảnh sát và các lực lượng được tung ra dày đặc nhằm bóp nghẹt tiếng nói của người biểu tình chống Trung Quốc.

Anh Trần Bang bị đánh đổ máu nhưng anh không hề e sợ và khuất phục. Trong video clip ghi lại anh còn khẳng khái: máu tôi đã đổ để đón tiếp Tập Cận Bình. Sau đó, cộng đồng mạng dậy sóng cơn thịnh nộ của người dân trước thái độ hèn với giặc - ác với dân của cộng sản Việt Nam. Điều này cho thấy dù người dân không thể tập trung thành một cuộc xuống đường quy mô lớn trong những ngày Tập Cận Bình sang Việt Nam, nhưng lòng thù hận Trung cộng xâm lược ngày càng sôi sục trong trái tim của mỗi người Việt.

Và vì vậy, hành động cúi đầu cúc cung tuân phục của đảng cộng sản Việt Nam trước đảng cộng sản Trung Quốc sẽ khiến cho niềm tin của người dân vào đảng cầm quyền đã bị xoáy mòn ngày càng cạn kiệt. Chắc chắn rằng mỗi hành động hèn hạ bán nước cầu vinh của nhóm cầm quyền của Đảng cộng sản Việt Nam sẽ là tiền đề cho một cuộc nổi dậy toàn diện nhằm lật đổ chế độ độc tài hèn nhát và thâm hiểm, để tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn cho dân tộc Việt Nam.

7/11/2015

No comments:

Post a Comment