Sunday, October 25, 2015

Hà Nội: Chợ Xốm cháy dữ dội trong đêm, nhiều gian hàng bị thiêu rụi

Theo Infonet.net-25/10/15 10:19
Ngọn lửa bất ngờ bùng phát ở chợ Xốm, Hà Đông, Hà Nội giữa đêm đã khiến nhiều gian hàng của các tiêu thương bị thiêu rụi. Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có thống kê chính thức về thiệt hại.
Vụ cháy xảy ra vào khoảng 23h 30’ ngày 24/10, tại khu vực chợ Xốm, quận Hà Đông, Hà Nội.

Lực lượng PCCC đến hiện trường tiến hành dập lửa.
Nhận được tin báo của người dân, lực lượng PCCC điều người và phương tiện chữa cháy đến hiện trường dập lửa. Do chợ Xốm Hà Đông hầu hết bán các sản phẩm như quần áo, nên lửa bốc nhanh và lan rộng. Hơn 10 ki ốt đã bị ảnh hưởng bởi vụ việc.Một số người dân chứng kiến vụ cháy cho biết, khi đó họ nhìn thấy ngọn lửa bùng phát dữ đội ở khu vực chợ Xốm. Không lâu sau, ngọn lửa lan rộng, khiến nhiều gian hàng của khu chợ này bị phá hủy nghiêm trọng.

Các tuyến đường vào chợ Xốm được cơ quan chức năng phong tỏa nhằm phụ vụ công tác chữa cháy.
Đến khoảng 0h 40’ ngày  25/10, khoảng hơn 10 xe cứu hỏa cùng xe chứa nước liên tục được đưa đến hiện trường. Tuy nhiên, do địa điểm cháy nằm sâu bên trong nên việc tiếp cận gặp rất nhiều khó khăn.
Toàn bộ đường dẫn vào địa bàn chợ Xốm cũng được phong tỏa từ đầu Quốc lộ 21B. Hệ thống điện xung quanh cũng bị cắt tạm thời để phục vụ cho công tác cứu hỏa.
Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cùng lực lượng tại chỗ thậm chí phải phá cửa của nhiều ki ốt để phun nước, dập lửa và chống không cho hỏa hoạn bùng phát rộng hơn.

Người dân khu vực hoảng loạn sau khi xảy ra cháy.
Đến 1h20’ cùng ngày vụ cháy đã được khống chế hoàn toàn, Công an Hà Nội đã phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra.Cho tới thời đểm 1h 25/10, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, phía sâu bên trong chợ, lực lượng chữa cháy vẫn phải phun chất chống cháy để phòng lửa âm ỉ.  Toàn bộ khu phía nam của chợ gần như không còn. Các cửa sắt bị nhiệt độ của lửa nung chảy biến dạng hoàn toàn.
Tiến Dũng

No comments:

Post a Comment