Monday, September 7, 2015

Sơn La vãn tuồng: Công bố cụm đề án xây tượng đài 1400 tỷ

Tháng Chín (Danlambao) - Bất chấp sự phản đối của nhiều người dân, văn phòng Tỉnh uỷ tỉnh Sơn La vừa cho công bố đề cương cụm dự án xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh với tổng chi phí dự kiến là 1.400 tỷ.

Trong số 5 hạng mục được công bố trên trang Vietnamnet, bạn đọc có thể thấy gồm 5 mục chính bao gồm: xây dựng quảng trường, dựng tượng đài HCM, dựng đền thờ HCM, đài liệt sỹ, bảo tàng HCM và các đường giao thông nội bộ, vườn hoa... (*)

Điểm mấu chốt nhất là nguồn kinh phí dự kiến được công bố khá mập mờ: "Việc bố trí vốn triển khai đề án đảm bảo huy động phát huy có hiệu quả tổng thể các nguồn lực trong quá trình phát triển của tỉnh."

Xem kỹ lại diễn biến từ khi công bố kế hoạch xây tượng đài đến nay có thể thấy, các lãnh đạo đảng CSVN đang phối hợp với nhau để diễn tuồng khá bài bản.

Lấy con số 1400 tỷ để đo lường chỉ số bất bình của xã hội, từ đó sử dụng công văn do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký chỉ đạo để xoa dịu dư luận.

Mặt khác, tỉnh uỷ tỉnh Sơn La vẫn ráo riết sử dụng ngân sách để đi "giao lưu, học hỏi kinh nghiệm" tận Gia Lai, với quyết tâm xây tượng cho bằng được để khỏi bị "thiệt thòi" so với các tỉnh bạn.

Vở kịch tượng đài ở Sơn La một lần nữa cho thấy: Hồ Chí Minh vẫn là biểu tượng thu lợi cho các đảng viên đảng CS, từ trung ương đến địa phương, tất cả sẽ bám lấy biểu tượng này để trục lợi, kiếm chác.

Lúc cần các lãnh đạo CSVN sẽ bắt tay nhau để diễn, và vãn tuồng tiền của nhân dân sẽ rơi vào túi quan tham và bị lãng phí như hàng chục năm qua đã từng.

7/9/2015


No comments:

Post a Comment