Monday, September 7, 2015

Bị công an viên chích điện, một thanh niên câm điếc phải nhập viện

(TNO) Đến chiều nay 7.9, Trương Thành Phát (22 tuổi, ngụ tại ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm, H.Hóc Môn, TP.HCM), bị câm điếc bẩm sinh vẫn đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) sau khi bị chích roi điện.

Bị công an viên chích điện, một thanh niên câm điếc phải nhập viện - ảnh 1
Trương Thành Phát đang được theo dõi tại bệnh viện - Ảnh: Hải Nam
rước đó, khoảng 20 giờ ngày 6.9, Trương Thành Phát đang chơi game tại một tiệm internet đường Nguyễn Thị Sóc, ấp Bắc Lân, H.Hóc Môn, TP.HCM, thì để rơi khoảng 100.000 đồng xuống đất. Thấy vậy, thanh niên chơi bên cạnh tên Quế nhặt được bỏ vào túi. Phát lục túi Quế lấy lại nhưng lấy vượt số tiền đánh rơi 20.000 đồng dẫn đến 2 bên cự cãi.
Do không nói được nên Phát liền chạy về nhà kêu các cô, dì ra để hỗ trợ. Do bức xúc nên khi vừa gặp, giữa các cô, dì của Phát và phía chủ tiệm internet đã xảy ra cãi vả dẫn đến xô xát, cả hai phía dùng cây, gậy rượt đánh nhau.
Lúc này, công an viên Phan Văn Trọng (phụ trách khu vực ấp Trung Lân, xã Bà Điểm) đi ngang qua thấy vậy liền dừng xe vào can thiệp. Theo bà Trương Cẩm Hương, cô ruột của Phát, lúc này, công an viên Phan Văn Trọng chỉ mặc thường phục, trên người nồng nặc mùi rượu, ông Trọng không hỏi han gì liền mở cốp xe, rút roi điện bấm tành tạch và rượt đuổi những người dì của Phát, rồi bất ngờ quay lại, xông vào dùng roi điện chích một cái vào người Phát khiến nạn nhân ngã xuống.
Chị họ của Phát thấy vậy nên chạy đến đỡ em lên thì Phát bị ông Trọng chích thêm 1 phát vào cổ đến ngất xỉu. Sau khi nhận được tin báo, công an xã Bà Điểm đã xuống hiện trường và đưa Phát đi cấp cứu.
Bị công an viên chích điện, một thanh niên câm điếc phải nhập viện - ảnh 2Vết xướt trên cổ Phát được cho là do bị chích điện  - Ảnh: Hải Nam
Chiều 7.9, tiếp xúc với chúng tôi tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, Phát tỏ ra khá mệt mỏi và luôn ra dấu muốn nôn ói. Trên cổ Phát vẫn còn in rõ 2 vết xướt.
Theo bà Phạm Thị Hiệp, chủ tiệm internet, việc tranh cãi, xô xát xảy ra giữa tiệm với người nhà của Phát chỉ là chuyện trẻ con. Bà Hiệp khẳng định không có ai trong tiệm gọi cho ông Trọng mà tự ông Trọng đến. “Tôi không nhìn thấy ông Trọng dùng roi điện chích nhưng có lẽ là có mới xuất hiện vết thương trên cổ Phát”, bà Hiệp nói.
Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ công an xã Bà Điểm xác nhận sự việc xô xát xảy ra tại tiệm internet là có. Cũng theo cán bộ này, ông Trọng là công an viên phụ trách khu vực ấp Trung Lân, vào thời điểm trên, ông Trọng vừa mới đi đám thôi nôi về, thấy có xô xát nên ông có rút roi điện ra “quơ”. “Hiện công an xã Bà Điểm đang tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc, nếu có sai phạm sẽ tiến hành xử lý theo quy định”, cán bộ này khẳng định.
Bị công an viên chích điện, một thanh niên câm điếc phải nhập viện - ảnh 3Tiệm internet Phong Phú, nơi xảy ra sự việc  - Ảnh: Hải Nam
Trao đổi với phóng viên qua điện thoại vào chiều 7.9, thượng tá Lâm Văn Minh, Phó trưởng Công an H.Hóc Môn cho biết huyện chưa nghe xã báo cáo. Một đội trưởng Công an H.Hóc Môn cũng cho biết sẽ kiểm tra thông tin và xử lý.
07/09/2015 20:55
Hải Nam

No comments:

Post a Comment