Thursday, August 13, 2015

Yên Bái: Tranh chấp nương rẫy, 4 người bị giết

YÊN BÁI (NV) - Vụ thảm sát kinh hoàng này xảy ra tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Bốn nạn nhân bị giết là người trong cùng một gia đình dân tộc Dao Tuyển. Hàng trăm công an đang truy bắt hung thủ.

 
Lán trông rẫy của gia đình 4 nạn nhân và cũng là hiện trường vụ án. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo tin tờ Tuổi Trẻ, công an địa phương đang huy động toàn bộ lực lượng truy bắt hung thủ gây ra vụ giết 4 người vào chiều tối 12 tháng 8, 2015 tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Tin cho biết, chiều ngày 12 tháng 8, gia đình anh Long đang ở lán trên nương để tiện cho việc làm rẫy. Có thể do tranh chấp đất canh tác trên nương với Hùng, nên giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, nghi phạm đã cầm dao chém chết hai vợ chồng anh Long, chị Hoa. Trên đường bỏ đi, y tiếp tục chém chết cháu bé trai 2 tuổi và bé gái 15 tuổi.

Cơ quan công an huyện Văn Yên xác định, các nạn nhân là người trong cùng một gia đình dân tộc Dao Tuyển gồm: anh Trần Kim Long (23 tuổi); chị Phạm Thị Hoa, vợ anh Long; cháu Trần Văn Truyền (2 tuổi), con trai anh Long; chị Hoa và em Phạm Thị Hà (15 tuổi), em ruột chị Hoa, đều trú tại thôn 16 (làng Cài), xã Lâm Giang.


Thi thể các nạn nhân được người dân chuẩn bị mang về làng an táng. (Hình: Tuổi Trẻ)

Cũng may vào thời điểm xảy ra vụ thảm sát, một nạn nhân đã điện thoại được về báo cho gia đình biết tên hung thủ nên công an đã xác định được nghi phạm Ðặng Văn Hùng (27 tuổi), người dân tộc Dao Tuyển, trú cùng thôn 16 để tiến hành truy bắt. Sau khi gây án bằng dao, nghi phạm lấy theo súng và cùng người yêu bỏ trốn lên rừng.

Nguồn tin cho biết thêm, muốn đến hiện trường phải đi bộ nhiều cây số, trong đó có những đoạn núi dựng đứng, phải trèo lên. Khi đến lưng chừng núi mới đến khu vực người dân phát nương làm rẫy.

Tại khu vực này có 3 lán như một căn nhà nho nhỏ của người dân để họ sống, sinh hoạt hàng ngày. Trong căn nhà trên cao nhất của anh Long có thi thể cháu nhỏ 2 tuổi và bé gái 15 tuổi.

Mở rộng tìm kiếm các khu vực xung quanh, cơ quan công an phát hiện 2 thi thể của vợ chồng anh Long, chị Hoa ở gần bìa rừng khu vực nương của gia đình này. Các nạn nhân đều bị giết bằng hung khí sắc, vết chém chủ yếu ở phần đầu và phần cổ. (Tr.N)
08-13-2015 4:14:09 PM

No comments:

Post a Comment