Thursday, August 13, 2015

Lửa thiêu rụi phòng học vụ thư viện của trường tiểu học

Nguyễn Tân - Thứ Năm, ngày 13/8/2015 - 18:51
(PLO) - Ngọn lửa lớn bùng phát tại dãy phòng học vụ, thư viện trường Tiểu học Nhị Xuân (tại số 8B, Nguyễn Văn Bứa, ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM) đã thiêu rụi ba căn phòng liền kề nhau.
Vụ cháy xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều ngày 13-8 tại Trường Tiểu học Nhị Xuân. Ngọn lửa bùng phát ở phòng học vụ và nhanh chóng lan sang thư viện cùng một phòng học khác. Khi phát hiện ngọn lửa, nhiều người dân cùng với một số cán bộ, giáo viên, bảo vệ của trường đã cố gắng dùng nước và bình chữa cháy mini để dập.
Tuy nhiên, do gặp những vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát mạnh, cộng thêm thời tiết khô nóng, mất điện nên việc khống chế hỏa hoạn gặp nhiều khó khăn.

 Dãy phòng học bị thiêu rụi

 Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Công an Q.12 đã nhanh chóng điều động bốn xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường để khống chế ngọn lửa. Sau khoảng 30 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

 Tất cả sách vở, vật dụng đã bị thiêu hủy
Theo anh Nguyễn Ngọc Thông (ấp 5, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn), nguyên nhân gây cháy có thể do việc đốt rác cạnh phòng học vụ, từ đó ngọn lửa mới lan rộng, gây thiệt hại. "Chúng tôi đã dùng nhiều biện pháp dập lửa nhưng không thành, ngọn lửa bùng lên với nhiều tiếng nổ lớn thiêu rụi nhiều áo quần và sách vở còn mới của nhà trường" - anh Thông kể lại.
Các phòng hư hại nặng sau đám cháy
Tại hiện trường, ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn ba phòng bao gồm phòng học vụ, thư viện và một phòng học cùng nhiều tài sản. Rất may, vào thời điểm đám cháy bùng phát học sinh chưa đi học nên không có thiệt hại về người.
Nguyễn Tân

No comments:

Post a Comment