Saturday, August 22, 2015

Vĩnh Phúc: Đảng ủy xã ký giấy giới thiệu đi... xin tiền!

Dân trí Ông Khổng Sơn Trường - Bí thư Thị ủy Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết, đã giao Ủy ban Kiểm tra Thị ủy làm rõ thông tin Đảng ủy xã Ngọc Thanh ký hàng loạt giấy giới thiệu cho các Bí thư Chi bộ đến doanh nghiệp trên địa bàn xin tiền đi du lịch.

Từ cung cấp của bạn đọc, PV Dân trí có tiếp nhận một giấy giới thiệu ghi rõ: Đảng ủy xã Ngọc Thanh trân trọng giới thiệu ông Đào Thế Nhân (Bí thư Chi bộ thôn Bắc Ái) được cử đến trang trại để “xin hỗ trợ kinh phí để tổ chức cho hệ thống chính trị của thôn đi thăm quan học tập”.
Giấy giới thiệu này không có số, lại có chữ ký và tên của ông Phan Quốc Doanh - Phó Bí thư thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy xã Ngọc Thanh, có đóng dấu đàng hoàng!
11903317-852225401512470-1197493545-n-d33bd
Giấy giới thiệu được ghi và ký chữ với tên chức danh và dấu đỏ của Đảng uỷ xã Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.
Vụ việc gây bức xúc trong dư luận. Nhiều doanh nghiệp, người cho rằng họ chưa từng nghe đến khoản kinh phí nào hỗ trợ cho việc "tổ chức cho hệ thống chính trị của thôn đi tham quan, học tập" cả.
Trao đổi với PV Dân trí vào tối 21/8, ông Khổng Sơn Trường - Bí thư Thị ủy Thị xã Phúc Yên - cho biết: “Ngay khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã chính thức giao cho Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đến kiểm tra, làm rõ việc này. Hiện Ủy ban kiểm tra đang làm việc, chưa có kết quả báo cáo”.
Theo đó, Thị uỷ đã quán triệt chỉ đạo từ trên xuống dưới và chưa bao giờ đồng ý với chủ trương cho bất cứ một cơ quan, đơn vị nào dùng tiền ngân sách hoặc xinh kinh phí cho việc đi tham quan, nghỉ mát và học tập kinh nghiệm.
Theo ông Khổng Sơn Trường, nếu phát hiện có sai phạm, căn cứ theo đề xuất xử lí của Ủy ban Kiểm tra Thị ủy sẽ xử lí nghiêm khắc và không bao che cho bất cứ một ai.
Liên quan đến sự việc, Lãnh đạo UBND TX Phúc Yên đã xác nhận với PV Dân trí là có việc ký giấy giới thiệu để xin hỗ trợ tiền từ các doanh nghiệp. Tuy nhiên, mọi việc còn đang tiến hành xác minh làm rõ thực hư và đúng sai cụ thể thế nào sẽ được công bố sau khi có kết quả giải quyết.
Dân trí sẽ tiếp tục thông tin.
Thứ Bảy, 22/08/2015 - 10:30 
Q. Đô

No comments:

Post a Comment