Saturday, August 22, 2015

Tàu Trung Quốc tấn công tàu ngư dân Khánh Hòa

Tàu cá của ngư dân Khánh Hòa bị tàu Trung Quốc tấn công, đâm mạnh. Sau gần ba giờ khống chế, cướp phá tài sản, tàu Trung Quốc mới chịu rời đi.

Ngày 21/8, ông Mai Thành Trung (41 tuổi, trú tại Khánh Hòa) cùng 7 ngư dân sau khi về đến vịnh Vân Phong đã trình báo bộ đội biên phòng về việc tàu Trung Quốc tấn công tàu ngư dân của mình, cướp tài sản.

Tau Trung Quoc tan cong tau ngu dan Khanh Hoa
Thiết bị liên lạc trên tàu đã bị cướp mất, chỉ còn lại dây dẫn. Ảnh: N.Chi.

Ông Trung cho biết ngày 18/8, khi tàu nhổ neo ở khu vực gần đảo Đá Bắc (vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam) chạy về hướng vùng biển Khánh Hòa thì có một tàu rất lớn có chữ Trung Quốc và có số hiệu 46102 bám theo, lao thẳng vào mạn phải tàu. Cú tông mạnh khiến tàu rung lắc mạnh và suýt bị lật.
“Trong khi ba người Trung Quốc khống chế chúng tôi ở phía mũi tàu, số người còn lại phá cabin, tháo lấy thiết bị liên lạc và cướp sạch số hải sản và máy móc. Khi tôi ngoảnh đầu lại liền bị chúng dùng roi điện đánh vào đầu rất hung hãn” - ông Trung kể.

Sau gần ba giờ khống chế, cướp phá tài sản, tàu Trung Quốc mới chịu rời đi. Chiều 21/8, một lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Khánh Hòa cho biết sau khi tiếp nhận thông tin ngư dân báo bị tàu Trung Quốc tấn công, cướp tài sản đã cử bộ phận trinh sát tiếp cận tàu cá để điều tra vụ việc.

Theo Ngọc Chi/Tuổi trẻ
15:29 22/08/2015

No comments:

Post a Comment