Tuesday, August 4, 2015

Thanh Hóa: Hơn 1.600 người bị cô lập

Theo NLĐO-04/08/2015 23:40
Cao Bằng: Chưa tìm được nạn nhân vùi sâu trong bùn đất

Ngoài Quảng Ninh, mưa lũ những ngày qua còn gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, trong đó có Thanh Hóa.

Người dân xã Thanh Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa mạo hiểm kết bè để đưa người và phương tiện qua sôngẢnh: TẤN MINH
Người dân xã Thanh Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa mạo hiểm kết bè để đưa người và phương tiện qua sôngẢnh: TẤN MINH

Trong 4 ngày qua, hàng trăm hộ dân ở 3 bản Giá, Vôi và Sa Lắng của xã Thanh Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa bị chia cắt hoàn toàn. Do con đường độc đạo dẫn vào xã Thanh Xuân bị ngập trong bùn đất nên để đến đây, người dân phải đi ngược xuống huyện Bá Thước rồi vòng lên theo một con đường khác dài gần 80 km.

Ông Phạm Hồng Tia, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân, cho biết 3 bản nêu trên có 1.609 nhân khẩu, bị cô lập suốt 4 ngày qua. Con đường độc đạo qua sông vốn là những chiếc bè mảng đã bị lũ cuốn trôi. “Nếu vài ngày nữa trời còn mưa, nước không rút thì chắc chắn người dân 3 bản này sẽ không đủ lương thực để sống. Chúng tôi đang tính đến phương án ngược đường rừng mang lương thực vào cho người dân” - ông Tia lo lắng. Hiện có hàng trăm căn nhà ở huyện Quan Hóa bị ngập nước.

Trong khi đó, tại Cao Bằng, hơn 2 ngày trôi qua, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm được nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở đất kinh hoàng ở xóm Nà Tềnh, xã Cần Nông, huyện Thông Nông. Vụ sạt lở đất xảy ra lúc 21 giờ 30 phút ngày 2-8, làm 3 người trong một gia đình chết tại chỗ và 4 người khác bị thương. Do hàng ngàn mét khối đất đồi vùi lấp căn nhà xuống sâu cả chục mét nên việc tìm kiếm nạn nhân rất khó khăn. Ba chiếc máy xúc làm việc không ngừng nghỉ, quần thảo liên tục trên bãi sạt lở nhưng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

 T.Minh - N.Hưởng

No comments:

Post a Comment