Monday, August 24, 2015

Dư luận viên, đi đâu, về đâu?

Năm XL (Danlambao) - Bạn sẽ làm gì khi nhà có rác? Câu hỏi đặt ra có vẻ quá dư thừa nhưng phải nêu vì đám Dư luận viên (DLV) chuyên xả rác như tụi thầy của chúng chỉ biết ăn ngập mặt, mặc cho rác ngập nhà. Chúng chẳng cần lý luận dù cà lăm cho ra hồn vì học thói trộm cắp của bác chúng nó mà đảng ra rả bắt phải nuốt theo cho giống Tàu. Xích lô tôi không và chưa bao giờ gọi họ là bạn vì nếu là bạn đã có tư cách như ta trong khi chúng chỉ là bọn cướp gian ác nhưng quá hèn nên không thể là bạn.

Bạn đọc có biết loại dây tầm gởi? Nó chỉ biết ăn nhờ ở đậu để tồn tại ngoài ra chẳng biết phải làm gì vì não nhỏ hơn hạt đậu. Chui lòn ngõ ngách, thấy gì ăn đó, đụng gì láo đó. Sau khi tìm hiểu mới biết bài vở đã chuẩn bị từ trên tức là ban Tuyên láo và chúng chỉ sao y bản chánh và thêm chút tiêu muối cho nồi canh thêm nhiều sâu. Bạn thử "mời" chúng tranh luận đi, chúng biến ngay. Biết gì khi chỉ học theo Tàu cộng gọi là tứ sướng (xin lỗi, không thể viết) ngoài ị rồi biến. Nhà văn Phan Nhật Nam trong tác phẩm "Dựa Lưng Nỗi Chết" đã nói lên điều này. Không ngờ "một bộ phận" (theo cách gọi của đảng) hùng hổ như Tuyên láo lại thua các còm sĩ Dân chủ.

DLV tức tối khi bị xóa "còm" vì cho rằng Dân Làm Báo (DLB) là diễn đàn Tự do sao lại xóa bình loạn của họ? Trong bài này xin dùng từ ngữ của họ nếu không chúng không hiểu. Một là họ có đọc những quy định của DLB? Gia có gia quy, quốc có quốc pháp; đâu thể tạp nhạp hổ lốn như đảng CSVN. Hai là dù có khác chính kiến thì cũng tranh luận trong tinh thần Dân chủ và tôn trọng, nếu không tôn trọng người khác như Cộng sản độc tài thì tại sao lại đòi hỏi người ta tôn trọng? Chết tiệt, Cộng sản làm gì có Dân chủ nên hiểu thế nào là Dân chủ Tự do, chúng chỉ biết bắt giam, hốt liền, hốt hết. Ba là nói gì cũng phải có tính thuyết phục hoặc dẫn chứng, nếu không thì cũng như Đinh Thế Huynh, nói một chiều và không cho Dân phản biện.

Xích lô nhớ anh Nguyễn Ngọc Già khi thách thức tranh luận với đám DLV. Tôi, theo gương anh, một lao động tay chân thách đấu Ban Tuyên láo có dám cùng tôi và một số chiến sỹ trong Thôn tranh luận công khai? Xích lô chỉ có bằng đạp xe thôi nên đừng sợ, nó cũng chẳng có thế lực thù địch nào đẩy phụ xe, xin trịnh trọng kính mời các ráo sư lòi sĩ của Tuyên láo. Chắc chắn là đảng lủi như chuột vì chỉ láo khi người Dân bị hiếp nhưng biến khi kẻ "lạ" manh động, yên tâm đi vì Xích lô không là người xa lạ.

Dẫu sao cũng tiếc cho thân phận DLV. Cha mẹ sinh ra nhưng trong thể chế độc tài biết phải làm gì với thân phận thấp hèn, thôi đành nuốt nhục cho cuộc sống. Thân trai/gái mười hai bến nước, trong nhờ đục chạy, không biết phải chạy nơi nào? DLV có lúc nào nghĩ lại là tại sao mình hèn như thế? Không làm DLV thì mình không thể làm gì, bất lực? Có bao giờ DLV tự hỏi mình có phải là người Việt Nam? Nếu là người Việt Nam thì tại sao chế độ hiện nay bắt giam người dân chống xâm lược? Nếu chống đảng CS thì còn có lý do để nói "lợi dụng quyền..." nhưng đây là chống ngoại xâm là sao?

Tôi là người Việt Nam, DLV cũng là người Việt Nam nhưng tư tưởng khác nhau. Tôi là người bị trị, DLV nằm trong hệ thống cai trị, dân làm chủ nhưng tại sao không được lên tiếng? Tôi chưa bao giờ nhận một xu của "thế lực phản động", nếu vu khống (xin đừng lái) thì hãy chứng minh trong khi đảng CSVN hân hoan nhận tài trợ cho nghĩa vụ quốc tế để "đánh Mỹ dù có hy sinh đến người Việt Nam cuối cùng", có cần minh chứng không? Làm ơn động não đi dù không còn là người Việt nữa.

Tôi khâm phục Người Đưa Tin đã kiên nhẫn giáo dục DLV. Khổ nỗi là DLV có đọc mà không hiểu vì nhiệm vụ bất khả thi nhưng bắt phải dự thi để có báo cáo và luơng. Đám này có biết thế nào là liêm sĩ, tự trọng; dây thần kinh đã gởi cho nhà thương điên Biên Hòa nhưng xác còn lang thang ngoài nghĩa địa mà người ta gọi là zombie. Chúng chỉ biết hành dân, chửi bới khi còn nắm quyền sinh sát nhưng gặp con cháu của nước "lạ" thì nhờ bạn đọc diễn giải thêm.

Dẫu sao cũng cám ơn các DLV trên một khía cạnh tiêu cực vì đã ráng cố gắng mở mồm để bà con trong Thôn rượt đuổi. Với những bình luận ngu hơn ngơ càng chứng minh cho thiên tài đảng gian, vậy mới được thế giới ngán sợ như ông Bộ trưởng ngoại giao tự sướng. Không hiểu tại sao lãnh đạo đảng CSVN cứ thích tự sướng, Xích lô không dám so sánh với Alain Delon, Tom Cruise hay Brad Pitt mà chỉ dưới tầm với thằng gù nhà thờ đức bà Anthony Quinn nên một lần nữa thách thức Ban tuyên láo đảng có dám tranh luận công khai? Đảng phải chứng tỏ khả năng lý luận chẳng cần dao to búa nặng chứ nhỉ? Nếu không dám thì đẻ đám DLV làm gì khi không tạo được dư luận mà bị dư luận đuổi chạy mất dép?

24.08.2015

No comments:

Post a Comment