Friday, July 17, 2015

Việt Nam sẽ tăng cường quản lý thông tin trên internet

RFA-2015-07-17

Internet (ảnh minh họa)-RFA graphic

Trong thời gian còn lại của năm 2015,  Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam sẽ tập trung quản lý thông tin trên Internet, đặc biệt là thông tin trên các blog và các trang mạng xã hội.

Thông tấn xã Nhà nước đưa tin này dựa vào dự thảo báo cáo sơ kết công tác quản lý nhà nước 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam cho rằng, một số tổ chức, cá nhân đã lợi dụng không gian mạng để đưa những thông tin vu khống, sai sự thật hoặc về điều gọi là bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo.

Nhắc lại, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mới đây có phát biểu đáng chú ý là không thể ngăn chặn thông tin trên các mạng xã hội và chỉ đạo các bộ ngành phải thông tin nhanh về các vấn đề nhạy cảm để người dân không đi tìm thông tin trên các mạng xã hội.

Việt Nam là nước phát triển Internet rất nhanh, cả nước có tới 21 triệu tài khoản facebook. Tuy vậy các tổ chức nhân quyền quốc tế qui kết Việt Nam là kẻ thù của Internet vì đã ngăn cấm và bỏ tù rất nhiều blogger, khi những người này thực hiện quyền tự do phát biểu trên không gian mạng.

No comments:

Post a Comment