Tuesday, June 30, 2015

HƠN 50 LẦN ĐẬP PHÁ NHÀ HÀNG XÓM: Cơ quan chức năng bất lực, vô cảm!

30/06/2015 15:55
(NLĐO)- Sáng 30-6, bà Châu Thị Ba, bị can đã bị truy tố cùng đồng phạm trọng vụ đập phá tài sản nhà hàng xóm hơn 50 lần ở huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu tiếp tục xâm phạm đến tài sản, nhà ở của bà Liên Mỹ Lén nhưng cơ quan chức năng ngó lơ, không can thiệp

Trước đó, ngày 26-6, bà Liên Mỹ Lén (ngụ ấp 1, xã Tân Phong, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) có đơn yêu cầu gửi Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Giá Rai nhờ can thiệp, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bà.

Theo đơn của bà Lén, sau thời điểm đồng phạm của bà Ba là Nguyễn Thị Liên bị bắt tạm giam, bà có hợp đồng với thầu sửa lại nhà nên đã mua số cừ tràm hơn 500 cây với giá hơn 18 triệu đồng. Tuy nhiên, số tràm này không đưa vào nhà được do bị bà Ba ngăn cản.

“Lúc đó, mẹ tôi là bà Lê Thị Sương có điện báo cho ông Nguyễn Văn Hận (trưởng công an huyện Giá Rai) thì ông Hận khuyên mang tràm đi gửi chỗ khác, để vài bữa giải quyết. Ông Hận còn nói mọi chi phí vận chuyển, công an huyện Giá Rai sẽ chịu. Nghe vậy, mẹ tôi đồng ý mang đi gửi chỗ khác. Do số tràm để phơi mưa nắng gần 2 tháng mà cơ quan chức năng không giải quyết, tôi sợ tràm mục hết nên mới làm đơn xin được mang về đóng cừ, rồi chờ cơ quan chức năng xử lý tiếp”, bà Lén trình bày.

Bà Ba lợi dụng cả các cháu vị thành niên để cùng bà tham gia xâm phạm tài sản người khác
Bà Ba lợi dụng cả các cháu vị thành niên để cùng bà tham gia xâm phạm tài sản người khác


Sáng 30-6, bà Lén thuê xe chở số cừ tràm về. Không lâu sau, bà Ba phát hiện liền kêu các cháu của mình vào nhà bà Lén khiêng hết số cừ tràm quăng ra đường.

Trước hành động ngang ngược, bất chấp pháp luật của bà Ba và những người cháu, gia đình bà Lén trình báo Công an xã Tân Phong, Công an huyện Giá Rai và chính quyền các cấp. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày không có bóng dáng lực lượng chức năng nào đến xử lý.
Công an lo ngại bà Ba bị bệnh cao huyết áp nên không bắt giam, song bà vẫn bất chấp sức khỏe hì hục khiêng những cây tràm hàng chụ ký của hàng xóm
Công an lo ngại bà Ba bị bệnh cao huyết áp nên không bắt giam, song bà vẫn bất chấp sức khỏe, hì hục khiêng những cây tràm hàng chục ký của hàng xóm


Quá bức xúc, gia đình bà Lén chở số cừ tràm lên UBND huyện Giá Rai yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp cho gia đình bà được mang vào nhà của mình. Tuy nhiên, không có đại diện của cơ quan nào ra mặt mà chỉ có lực lượng CSGT đến dọa xử phạt chủ xe nên họ đành phải ngậm ngùi quay về.

Chiều cùng ngày, số cừ tràm của bà Lén vẫn nằm lăn lóc trước sân, gia đình bà chạy hết cơ quan này đến cơ quan khác yêu cầu giúp đỡ nhưng chỉ nhận được sự lạnh lùng, vô cảm.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, bà Châu Thị Ba có nhiều em, cháu ruột công tác trong ngành công an ở tỉnh Bạc Liêu và huyện Giá Rai. Ngoài ra, gia đình bà Ba còn có người thân đã và đang giữ chức vụ quan trọng ở TP Cần Thơ và Trung ương.

Xúi giục trẻ vị thành niên làm bậy
Kể từ khi đồng phạm Nguyễn Thị Liên bị bắt, không rõ bà Ba tự ý thức hay được tư vấn mà luôn lôi kéo các cháu của bà còn tuổi vị thành niên cùng tham gia xâm phạm tài sản của bà Lén. Chứng kiến cảnh các em nhỏ vô tư giúp bà Ba làm điều phạm pháp mà nhiều người dân ở ấp 1, xã Tân Phong không khỏi xót xa. “Tụi nhỏ có biết gì đâu mà xúi chúng làm bậy, đó là tội ác không thể dung thứ. Chính quyền địa phương không thể vô trách nhiệm với trường hợp này”, ông N.T, một người dân địa phương bức xúc.

 DUY NHÂN

No comments:

Post a Comment