Tuesday, June 30, 2015

Dân quân phường đội phạm pháp, lãnh đạo ở đâu?

13:53 30/06/2015
(Kiến Thức) - Liên tiếp hàng loạt nhân viên thuộc sự quản lý của UBND phường vi phạm pháp luật bị công an bắt giữ, vậy chủ tịch phường có trách nhiệm như thế nào?

Vụ việc hai dân quân phường đội phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP HCM (một người đã xuất ngũ) cầm đầu hàng chục đối tượng sử dụng mã tấu, dao tự chế truy sát một gia đình chỉ vì “yêu không thành” xảy ra đêm 29/6 ở KP4, phường Tam Phú khiến hai người bị thương tích nặng khiến người dân địa phương hết sức hoang mang. Dân chúng hết sức lo sợ vì sự coi thường pháp luật của những đối tượng đang phục vụ trong bộ máy nhà nước mà cụ thể là ban chỉ huy quân sự phường Tam Phú.

 Dan quan phuong doi pham phap, lanh dao o dau?
Vụ truy sát kinh hoàng vừa xảy ra do nghi can là dân quân phường đội phường Tam Phú cầm đầu.

“Thật khủng khiếp khi các đối tượng đang công tác bảo đảm trật tự trị an trên địa bàn phường lại hành xử như những kẻ côn đồ, giang hồ chuyên nghiệp khi dùng hung khí truy sát người dân vô tội. Chúng tôi không biết lãnh đạo của những đối tượng này nghĩ gì, có trách nhiệm như thế nào với hành vi vi phạm pháp luật của những người do mình quản lý?”, người dân bức xúc tự đặt ra câu hỏi.

Theo người dân thì đây không phải là lần đầu lực lượng bảo vệ trị an trên địa bàn phường Tam Phú vi phạm pháp luật bị công an bắt giữ.

Trước đó trung tuần tháng 4/2015, công an quận Thủ Đức cũng đã bắt giữ nghi can Huỳnh Hoàng Tiến (tự Tiến Xa lộ, 32 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) là phó ban điều hành Khu phố 2, phường Tam Phú cùng đồng bọn vì hành vi đánh bạc, cướp tài sản.

Dan quan phuong doi pham phap, lanh dao o dau?-Hinh-2
Đối tượng và chiếc SH của nạn nhân là thiếu uý cảnh sát PCCC bị y và đồng bọn dùng roi điện khống chế cướp sòng bạc có sự tham gia của nguyên Phó Ban điều hành KP ở phường Tam Phú, quận Thủ Đức.

Vụ án này gây rúng động dư luận vì tính chất nghiêm trọng khi có sự tham gia của một thiếu uý cảnh sát PCCC công an tỉnh Bình Dương. Ổ cờ bạc chỉ bị phát hiện khi các tên cướp tự đến công an trình báo việc mình là “nạn nhân” của viên thiếu uý cảnh sát chơi bài bịp và thua số tiền gần cả tỷ đồng. Khi biết được trò “láu cá” gian lận, chúng khống chế cướp tiền, tài sản của nạn nhân với ý định lấy lại những gì đã mất.

“Sau vụ việc này chúng tôi vẫn không thấy người đứng đầu UBND phường có trách nhiệm gì trong công tác quản lý của mình để rồi đến tối qua (29/6) thì tiếp tục xảy ra vụ dân quân phường đội cầm đầu dùng mã tấu truy sát người gây náo loạn”, người dân phường Tam Phú chia sẻ.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Kiến Thức, một luật sư ở TP HCM cho biết: “Để quy trách nhiệm cho người đứng đầu cơ quan (cụ thể ở đây là chủ tịch UBND phường Tam Phú) thì cần phải làm rõ những cán bộ, nhân viên vi phạm pháp luật bị công an bắt giữ tuỳ tình huống. Nếu các cá nhân ngoài giờ làm việc, gây án không thuộc phạm vi ở đơn vị thì không thể quy trách nhiệm quản lý lỏng lẻo, không kiểm soát cán bộ, nhân viên…cho chủ tịch phường”.

Tháng 2/2014, ông Lưu Trọng Nghĩa, chủ tịch UBND phường Tam Phú cho tiến hành cưỡng chế tháo dỡ căn nhà xây dựng không phép tại địa chỉ số 105/4 đường Tam Bình, khu phố 2, phường Tam Phú do bà Trần Thị Kim Phụng làm chủ.
Dan quan phuong doi pham phap, lanh dao o dau?-Hinh-3
Hiện trường  mảng tường lớn căn nhà bị cưỡng chế tháo dỡ đổ sụp đè khiến 4 người trọng thương được đưa vào bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.
Trong lúc 4 công nhân của Công ty TNHH TM-DV M.P. được UBND phường thuê thực hiện việc tháo dỡ đã không may bị một mảng tường lớn đổ sụp đè lên khiến 4 người trọng thương được đưa vào bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.
PV

No comments:

Post a Comment